Mourinho thứ 2 xuất hiện ở Old Trafford

Erik ten Hag sắp bước vào một giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp cầm quân. Chiến lược gia người Hà Lan đối mặt nguy cơ cao bị sa thải sau chuỗi thành tích ảm đạm của Man United thời gian qua.

Nhiều nhà chuyên môn ví von Ten Hag với cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ole từng nhiều lần đứng giữa làn ranh tại vị và bị sa thải trước khi phải khăn gói rời Old Trafford.

Hiện tại, Ten Hag có khả năng lặp lại kịch bản của Ole. Trận thua 0-3 trước Liverpool khiến nhiều CĐV không còn đủ kiên nhẫn với Ten Hag. Áp lực sẽ lên đến mức cực đại dành cho ông thầy người Hà Lan nếu Man United trượt chân trước Southampton.

Southampton là tân binh của Premier League mùa này. Đoàn quân của HLV Russell Martin toàn thua sau 3 vòng đấu. Do đó, chạm trán Southampton là cơ hội để Man United giành chiến thắng, lấy lại niềm tin nơi CĐV.

Man United đã rơi vào tình thế buộc phải giành chiến thắng trước Southampton. Một kết quả tồi tệ khác sẽ đẩy đoàn quân Ten Hag vào cuộc khủng hoảng.

Những nghi vấn, dấu hỏi xuất hiện xoay quanh liệu Ineos có đúng đắn khi tiếp tục đặt niềm tin nơi Ten Hag. Trong khi đó, chiến lược gia người Hà Lan bảo vệ bản thân khi cho rằng danh hiệu là minh chứng cho thành công của ông tại Man United.

Phát biểu sau trân thua Liverpool, Ten Hag cho hay: "Tôi nghĩ nếu Man United kém cỏi thì đội bóng đã không giành danh hiệu trước các đối thủ lớn. Tôi xin lỗi bạn, tôi có một tầm nhìn khác".

"Trong làng bóng đá xứ sương mù, tôi nghĩ Man United đã giành được nhiều danh hiệu nhất chỉ sau Man City".

Theo cây bút Isaac Seelochan, phát biểu của Ten Hag có sự tương đồng kỳ lạ với cựu HLV Jose Mourinho. Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha giúp Man United gặt hái 2 danh hiệu ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt 2016/2017.

Mourinho cùng Quỷ đỏ vô địch Carabao Cup, Europa League; đồng thời đánh bại Leicester City ở trận tranh Siêu cúp Anh năm 2016. Tuy nhiên, triều đại của Mourinho bắt đầu sụp đổ vào nửa sau của mùa giải 2017/18 khi Man United bị Sevilla loại khỏi Champions League.

Tương tự như Ten Hag, Mourinho dùng danh hiệu để bảo vệ bản thân trước những lời chỉ trích. "Trong một mùa giải tồi tệ, trong một mùa giải mà đôi khi tôi cảm thấy đội của mình tệ nhất thế giới, Man United đã đoạt 3 danh hiệu," Mourinho chia sau sau chức vô địch Europa League.

CĐV đánh giá cao những danh hiệu. Thế nhưng đó không phải là 'tấm bùa hộ mệnh' giúp các HLV tránh được trách nhiệm bởi thành tích bết bát của đội nhà. Trong trường hợp của Ten Hag, trận thua trước đại kình địch Liverpool trên sân nhà là điều khó chấp nhận.

Những danh hiệu không cứu được Mourinho sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2018/19. Điều đó cũng đúng với Ten Hag. Thuyền trưởng người Hà Lan cần giúp Man United cải thiện thành tích trên sân cỏ ngay lập tức.