Mikel Arteta than thở về "nhiệm vụ bất khả thi"

Arsenal bất ngờ để thua 0-2 trước Bournemouth và bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu BXH Premier League. Có thể nói, thẻ đỏ của William Saliba chính là bước ngoặt của trận đấu. Hậu vệ này đã bị đuổi khỏi sân sau 30 phút thi đấu bởi pha phạm lỗi với tiền đạo Evanilson.

Arteta vẫn hài lòng với các học trò sau trận thua.

Sang hiệp 2, Ryan Christie và Justin Kluivert lần lượt ghi bàn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, mọi thứ có thể đã khác nếu Gabriel Martinelli đánh bại thủ môn Kepa Arrizabalaga trong tình huống đối mặt ngay trước khi Bournemouth có bàn mở tỷ số.

"Chơi trong 65 phút với 10 người ở cấp độ này là một nhiệm vụ bất khả thi", Arteta cho biết.

"Đó là một tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào khiến bạn không giành được điểm số. Tôi không thể chê trách đội bóng vì nỗ lực, sự tận tụy, sự thông minh của họ khi chơi theo cách mà Arsenal phải làm.

Chúng tôi có cơ hội lớn để mở tỷ số, đó là pha một đấu một với thủ môn, nhưng không thể ghi bàn.

Bóng đá là môn thể thao mà lỗi là một phần của trận đấu. Tối nay, Arsenal đã không may mắn khi mắc hai lỗi lớn khiến chúng tôi phải trả giá."

Đây là lần thứ ba trong mùa giải này, Arsenal kết thúc trận đấu với 10 người sau thẻ đỏ của Declan Rice trước Brighton và Leandro Trossard bị đuổi khỏi sân trước Manchester City.