Miền Bắc lại mưa to từ đêm nay và ngày mai. Từ đêm 23/8 đến ngày 31/8 Bắc Bộ mưa to và dông

Đợt mưa to ở miền Bắc vẫn tiếp diễn. Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Miền Bắc lại tiếp tục mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng nay (22/8), ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 21/8 đến 8h ngày 22/8 có nơi trên 60mm như: Phìn Hồ (Lai Châu) 62.1, Cảm Nhân (Yên Bái) 111.2mm, Thanh Thủy (Hà Giang) 124mm…

Dự báo thời tiết mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới: Từ sáng ngày 22/8 đến sáng ngày 23/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 150mm. Từ chiều ngày 23/8, mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Dự báo chi tiết:

thoi tiet1

Ngoài ra, ngày và đêm 22/8, các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Chiều tối và tối ngày 22/8, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1.

Miền Bắc đêm nay và ngày mai mưa to. (Ảnh minh họa)

Miền Bắc đêm nay và ngày mai mưa to. (Ảnh minh họa)

Tại thủ đô Hà Nội qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy một số ổ mây đối lưu đang hình thành ở các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hoà và Mỹ Đức. Các ổ mây ít di chuyển nhưng sẽ phát triển mở rộng.

Trong khoảng thời gian từ 20 phút đến 3 giờ tới, khu vực các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân có mưa, mưa rào và dông. Vùng mưa dông có thể mở rộng sang các quận khác thuộc trung tâm thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết từ nay đến cuối tháng 8/2024

Thời tiết các khu vực từ đêm 21/8 đến ngày 23/8

Bắc Bộ và Thanh Hóa: Dự báo thời tiết có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc từ đêm 21/8 đến sáng 23/8 có mưa vừa, 

Nghệ An đến Ninh Thuận: Thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngmưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.ày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết từ đêm 23/8 đến ngày 31/8

Bắc Bộ và Thanh Hóa: Từ đêm 23-24/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Từ ngày 25/8 có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Nghệ An đến Ninh Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều tối và tối ngày 25/8 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.