Mẹo luộc ngô không cần đường vẫn ngọt lịm, nhiều người không biết

Những mẹo luộc ngô dưới đây sẽ giúp món ngô luộc ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Ngô luộc là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Ngô cung cấp nhiều chất xơ, carbohydrate, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Luộc ngô rất đơn giản. Tuy nhiên, để ngô luộc được mềm dẻo, ngon ngọt bạn cũng sẽ cần một vài bí quyết.

Dưới đây là một số mẹo luộc ngô mà bạn có thể tham khảo.

Chọn ngô ngon

Bạn nên mua ngô mới bẻ thì ngô sẽ ngọt hơn. Ngô càng để lâu càng không ngon. Để kiểm tra độ tươi ngon của ngô bằng cách tách nhẹ lớp vỏ bên ngoài ra để xem hạt ngô bên trong có căng mẩy hay không. Nếu hạt ngô chắc chắn, căng, bấm nhẹ thấy nước trắng như sữa chảy ra thì đó là ngô tươi ngon. Trường hợp thấy hạt ngô mềm, có dấu hiệu héo thì không nên mua. Ngô đã bẻ lâu sẽ không còn độ tươi ngon.

Bạn cũng nên chọn kỹ để tránh mua phải các bắp ngô sâu. Khi mua ngô, nên lựa những bắp có độ già vừa phải. Ngô quá non thì phần hạt bị mềm, không ngọt. Ngô già thì hạt sẽ cứng, mất nhiều thời gian để luộc mà vẫn không ngon.

Sơ chế ngô trước khi luộc

Ngô cần được rửa sạch trước khi luộc.

Ngô cần được rửa sạch trước khi luộc.

Ngô mua về cần được rửa sạch. Tuy nhiên, bạn không nên bóc bụi hết phần bẹ bên ngoài mà hãy giữ lại vài lá. Làm như vậy hạt ngô sẽ không bị nổ do ngậm quá nhiều nước khi luộc.

Phần râu ngô cũng nên giữ lại để luộc cùng giúp nước ngọt hơn.

Mẹo luộc ngô

Cho ngô vào ngồi. Đổ nước cho ngập các bắp ngô. Sau đó, thêm 1 thìa nhỏ baking soda. Đậy vung nồi và bật lửa lớn. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa và luộc tiếp khoảng 10-20 phút, tùy theo số lượng ngô và độ già của bắp ngô.

Mẹo luộc ngô nhanh mềm chính là sử dụng baking soda.

Mẹo luộc ngô nhanh mềm chính là sử dụng baking soda.

Để kiểm tra độ chín của ngô, bạn có thể dùng một chiếc dĩa/nĩa để chọ nhẹ vào hạt ngô. Nếu có thể dễ dàng xuyên thủng hạt ngô thì ngô đã chín.\

Khi ngô luộc chín, bạn có thể vớt ra ăn ngay.

Khi ngô luộc chín, bạn có thể vớt ra ăn ngay.

Baking soda có tính kiềm, giúp trung hòa axit. Khi sử dụng một lượng nhỏ baking soda để luộc cùng ngô, chất này sẽ giúp giải phóng niacin (vitamin B3) liên kết trong ngô và biến nó thành niacin tự do. Điều này giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ ngô.

Ngoài ra, baking soda cũng mang đến công dụng thúc đẩy quá trình chín của ngô, giúp ngô mềm dẻo, làm ngô có vị ngọt đậm hơn, màu sắc tươi sáng, đẹp mắt hơn.

Cách thêm baking soda này có thể áp dụng với các loại ngũ cốc khác như gạo lứt, hạt kê. Nó vừa giúp ngũ cốc chín nhanh và mềm hơn vừa giúp cơ thể dễ hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.