Mẹo lọc cặn dầu ăn đã chiên cực nhanh, chỉ 1 bước dầu lại trong như mới

Bạn có thể sử dụng cách này để loại bỏ phần cặn trong dầu ăn đã chiên rán. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng không nên tái sử dụng dầu ăn quá nhiều lần.

Mẹo lọc cặn dầu ăn đã chiên cực nhanh

Với các món chiên rán, việc sử dụng nhiều dầu sẽ giúp thức ăn có được độ giòn và chín đều hơn. Sau khi chiên rán, nếu đổ toàn bộ số dầu đó đi sẽ rất lãng phí. Tuy nhiên, do dầu có chứa cặn thức ăn cũ nên nếu không xử lý mà cứ thế sử dụng tiếp thì thực phẩm chiên rán sau đó sẽ rất dễ bị cháy, vừa không ngon, vừa không đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Để loại bỏ các cặn thức ăn cũ trong dầu đã chiên rán, bạn có thể sử dụng một số cách dưới đây. Cần phải lưu ý rằng chỉ nên tái sử dụng dầu ăn trong một số lần nhất định với một số điều kiện nhất định để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Sử dụng rây lọc

Sau khi chiên rán, bạn nên để dầu ăn thật nguội. Sau đó, đổ dầu ăn qua rây lưới mịn để lọc phần cặn. Để tăng hiệu quả của việc lọc dầu, bạn có thể sử dụng giấy lọc cà phê, vải thưa. Những vật này sẽ giúp loại bỏ các vụn thức ăn nhỏ hiệu quả hơn so với loại rây thông thường. Các cặn thức ăn củ được loại bỏ sẽ giúp tránh tình trạng cháy thức ăn, thức ăn có mùi khét ở lần tái sử dụng dầu.

Có thể sử dụng rây hoặc các loại giấy lọc để loại bỏ cặn thức ăn trong dầu ăn đã chiên rán.

Có thể sử dụng rây hoặc các loại giấy lọc để loại bỏ cặn thức ăn trong dầu ăn đã chiên rán.

- Sử dụng tinh bột ngô

Bạn hãy hòa tan một thìa tinh bột ngô với khoảng 60ml nước. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào chảo dầu. Từ từ đun nhỏ lửa và khuấy liên tục để tinh bột ngô có thể hấp thụ hết cặn trong dầu.

Sử dụng tinh bột ngô có thể giúp loại bỏ cặn thức ăn trong dầu ăn đã chiên rán.

Sử dụng tinh bột ngô có thể giúp loại bỏ cặn thức ăn trong dầu ăn đã chiên rán.

Sau khi khuấy đều và thấy tinh bột ngô kết lại thành miếng, chuyển màu thì bạn có thể tắt bếp. Hãy vớt phần tinh bột ngô ra và bỏ đi. Phần dầu trong chảo để nguội và lọc lại qua rây hoặc giấy lọc để đảm bảo loại bỏ hết các cặn thức ăn cũ.

Bạn có thể thay tinh bột ngô bằng bột mì cũng có tác dụng tương tự.

Phần dầu đã lọc cần được bảo quản trong lọ/hộp thủy tinh, đậy nắp kín và để ở trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Tái sử dụng dầu bao nhiều lần?

Nếu dầu ăn bị cháy, chuyển sang màu đen hơn và có mùi khét thì tốt nhất không nên sử dụng tiếp.

Đối với những loại dầu chiên rán đã được lọc sạch cặn, bạn cũng chỉ nên tái sử dụng không quá 3 lần. Nếu dầu đã đổi màu và có mùi hôi thì không nên sử dụng. Dầu để quá lâu cũng không nên sử dụng lại.

Đối với dầu ăn chưa chiên rán, bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát, cách xa nguồn nhiệt, tránh xa ánh nắng mặt trời. Nắp chai dầu cần được đậy kín sau mỗi lần sử dụng.

Ngoài ra, cần phải lưu ý rằng mỗi loại dầu sẽ có một mức chịu nhiệt khác nhau, điểm bốc khói khác nhau. Bạn nên chia ra loại dầu có khả năng chịu nhiệt tốt dùng để chiên rán và loại dầu chỉ sử dụng với món xào, trộn salad (như dầu olive, dầu vừng...).