Mẹ chồng xưa thường dặn con dâu: Có 4 thứ nên đặt dưới gầm giường, vợ chồng ít cãi vã, con cái đề huề

Theo quan niệm của người xưa đặt những thứ này dưới gầm giường sẽ mang đến lợi ích phong thủy cho gia đình.

Đặt trứng gà dưới gầm giường

Một giấc ngủ ngon có tác động tích cực tới sức khỏe, tâm lý của con người. Ngủ không ngon, không đủ giấc thì sức khỏe suy giảm, tinh thần không tốt sinh ra cáu bẳn, khó chịu.

3-thu-de-duoi-gam-giuong-vo-chong-it-cai-va-con-cai-de-hue-01

Người xưa cho rằng đặt trứng gà luộc chín vào khăn mỏng rồi để dưới gầm giường là cách xua đuổi tà ma và những điều không hay, giúp mọi người ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, người xưa cũng quan niệm rằng đặt một quả trứng gà dưới gầm giường sẽ giúp vợ chồng sớm đón tin vui về đường con cái. Trứng tượng trưng cho sự ra đời của sự sống mới nên mang ý nghĩa may mắn về chuyện con cái. Các cặp vợ chồng đang mong con có thể đặt một quả trứng làm bằng đá hoặc kính cũng có tác dụng tốt.

Đặt bát gạo, bát muối dưới gầm giường

Người xưa tin rằng đặt 2 bát gạo và bát muối dưới gầm giường, sát chân giường hoặc ở vị trí thẳng với bụng của người nằm trên giường sẽ giúp vợ chồng sớm có con.

3-thu-de-duoi-gam-giuong-vo-chong-it-cai-va-con-cai-de-hue-03

Việc đặt gạo và muối dưới gầm giường cũng có mục đich cầu tài lộc, bình an cho gia đình. Trong phong thủy, gạo và muối là những yếu tố cần thiết cho sự sống, tượng trưng cho sự no đủ. Vì vậy đặt hai vật này dưới gầm giường sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền vào như nước.

Muốn cầu tài lộc, gia chủ nên đặt bát gạo ở hướng Tây hoặc hướng Đông Bắc dưới gầm giường. Chọn hướng này vì gạo mọc lên từ đất, thuộc hành Thổ. Hướng Tây và hướng Đông Bắc cũng thuộc hành này.

Muối cần đặt ở hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc để cầu giàu có, sung túc. Đặt muối ở hướng chính Đông thuộc cung gia đạo sẽ cầu sức khỏe.

Đặt bát chanh muối dưới gầm giường

Người xưa cho rằng muối có tác dụng thanh tẩy năng lượng, xua đuổi những điều xui xẻo. Vì vậy, gia chủ có thể đặt một đĩa chanh muối dưới gầm giường để loại bỏ nguồn năng lượng xấu, thu hút may mắn.

3-thu-de-duoi-gam-giuong-vo-chong-it-cai-va-con-cai-de-hue-02

Hãy chuẩn bị 1-3 quả chanh (chỉ chọn số lẻ, tượng trưng cho dương khí, giúp lấn át âm khí). Cắt quả chanh làm 4 rồi rắc muối hạt vào bên trong quả chanh. Đặt chanh lên đĩa/bát và bỏ thêm muối. Trước khi đi ngủ, đặt đĩa chanh muối dưới gầm giường.

Sáng hôm sau, đem chanh muối bỏ đi. Làm như vậy liên tục 3 ngày để thanh tẩy vận xui, thu hút may mắn.

Hộp kho báu

Gia chủ có thể đặt "hộp kho báu" dưới gầm giường. Tùy theo mục đich mà chất liệu và vật đặt trong hộp sẽ khác nhau.

Nếu cầu giàu sang, sung túc thì nên chọn hộp làm từ nguyên liệu quý như vàng, bạc. Bên trong hộp có thể đặt đá quý, trang sức, tượng trưng cho sự giàu sang. Lưu ý, những đồ vật này chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, không đặt đồ có giá trị lớn ở đây.

3-thu-de-duoi-gam-giuong-vo-chong-it-cai-va-con-cai-de-hue-04

Nếu muốn cầu bình an, con cái thì chọn hộp làm bằng gỗ. Gỗ thể hiện sự ấm áp, bền vững, sinh sôi nảy nở, giúp vợ chồng thuận lợi về đường con cái.

Cầu công danh địa vị thì có thể chọn hộp bằng đất sét.

Sau 3 tháng, gia chủ nên lấy hộp ra và làm sạch bụi bẩn một lần. Để hộp kho báu bị bụi phủ kín sẽ không mang lại tác dụng tốt như mong muốn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.