Mbappe tạo ra cuộc thanh trừng quy mô lớn ở Real Madrid

Sau tất cả, Kylian Mbappe cũng đã chính thức ra mắt Real Madrid vào đầu tuần này, một thương vụ chuyển nhượng vốn được "định sẵn" từ nhiều năm trước. Có thể nói, chân sút người Pháp đã khiến Paris Saint-Germain "nóng mặt" khi rời khỏi Paris dưới dạng chuyển nhượng tự do, khiến họ mất trắng một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dù vậy, đối với Real, Mbappe chưa hẳn đã là một món hời tuyệt đối.

Bên cạnh một mức lương khổng lồ, phí bản quyền hình ảnh và phí hoa hồng cho người đại diện, nguồn tin từ BBC khẳng định, Real còn phải bỏ ra khoản phí lót tay có trị giá đến 150 triệu euro (được chi trả trong vòng 5 năm) để có được chữ ký của Mbappe. Rõ ràng, thương vụ này thực sự khiến Los Blancos tổn thất lớn về mặt tài chính, do đó, họ đã và sẽ tiến hành một cuộc thanh trừng quy mô lớn để bù đắp vào những thiệt hại mà bản hợp đồng dành cho Mbappe tạo ra.

Mbappe khiến Real hao hụt tài chính.

Theo tiết lộ từ Football Espana, thay vì các cầu thủ trong đội một, Real sẽ tập trung vào nhiệm vụ thanh lý những tài năng đến từ lò La Fabrica. Xét đến tình hình thực tế, đây là một động thái tương đối dễ hiểu do Los Blancos sẽ không chào đón quá nhiều tân binh trong mùa Hè năm nay, và hầu hết những nhân tố trong đội hình chính vẫn đang đóng một vai trò quan trọng nhất định. Vì vậy, "nạn nhân của Mbappe" vẫn nên là các cầu thủ trẻ.

Cho đến nay, thực chất Real đã "âm thầm" thanh lý khá nhiều sao mai của mình. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến trường hợp của Rafa Marin, người cập bến Napoli thông qua một thương vụ có trị giá 12 triệu euro - dù anh mới bước sang tuổi 22. Đáng chú ý, đây là mức phí cao nhất mà Los Blancos thu về được từ việc bán đi cầu thủ, kể từ sau thương vụ Casemiro (70 triệu euro) vào mùa Hè năm 2022.

Cùng với Marin, một tài năng sáng giá khác là Alex Jimenez cũng đã rời khỏi Real dài hạn để chuyển đến Serie A, nhưng bến đỗ của hậu vệ này là AC Milan. Mùa trước, cầu thủ 19 tuổi khoác áo Rossoneri theo dạng cho mượn, và những màn thể hiện của anh đã đủ ấn tượng để thuyết phục Milan kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 5 triệu euro. Ngoài ra, Los Blancos cũng đã thu về được 2 triệu euro từ việc bán Marvin Park cho Las Palmas.

Marin được giới chuyên môn đặc biệt đánh giá cao.

Được biết, Real đều chèn những điều khoản mua lại vào tất cả các bản hợp đồng kể trên, giúp câu lạc bộ dễ dàng chiêu mộ những cầu thủ cũ của mình nếu như họ tỏa sáng trong tương lai. Tất nhiên, bấy nhiêu vẫn là chưa đủ, và Football Espana khẳng định một loạt tài năng đầy triển vọng khác như Mario Martin, Nico Paz và Alvaro Rodriguez sẽ sớm bị đội chủ sân Bernabeu bán đứt trong thời gian tới.

Nhìn chung, cuộc thanh trừng này mang lại lợi ích cho cả đôi bên, khi các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên và thuận lợi phát triển sự nghiệp ở các đội bóng mới, còn Real phần nào được giải tỏa áp lực tài chính, và những điều khoản mua lại cũng giúp họ không phải lo lắng về viễn cảnh mất đi các ngôi sao hàng đầu trong tương lai.