Máy giặt giặt quần áo không sạch, có mùi hôi: Xem ngay bộ phận nhỏ này trên máy

Nhiều người phát hiện ra quần áo sau một thời gian giặt bằng máy giặt sẽ không sạch và thơm tho như thời gian đầu sử dụng máy. Tại sao?

Nhiều người phát hiện ra quần áo sau một thời gian giặt bằng máy giặt sẽ không sạch và thơm tho như thời gian đầu sử dụng máy. Thực chất, nguyên nhân là do chúng ta không biết vệ sinh máy giặt đúng cách. Để giải quyết triệt để vấn đề này, bạn cần vệ sinh ngay khay chứa bột giặt, nước giặt.

Quần áo giặt không sạch và có mùi hôi liệu có liên quan đến khay chứa bột giặt, nước giặt?

Khi giặt quần áo bằng máy giặt, nhận thấy quần áo có mùi lạ thì nhiều người sẽ vệ sinh thùng giặt. Tuy nhiên, khi đã vệ sinh thùng giặt xong, mùi lạ vẫn không thật sự được khử hết. Đó là do bạn có thể đã bỏ quan việc vệ sinh các bộ phận khác như nơi cung cấp nước, khay chứa nước giặt và ống xả.

Đối với ngăn chứa nước giặt và nước xả, mặc dù đó đơn giản là nơi chứa hóa chất tẩy rửa, nhưng không đồng nghĩa với việc nó luôn sạch sẽ. Trên khay chứa nước giặt sẽ có một thanh nhựa ở giữa, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng tháo hộp giặt bằng cách ấn nhẹ nó xuống và sau đó rút khay ra.

Quần áo giặt không sạch và có mùi hôi sau khi sử dụng máy giặt một thời gian do đâu?

Quần áo giặt không sạch và có mùi hôi sau khi sử dụng máy giặt một thời gian do đâu?

Sau khi tháo khay chứa nước giặt ra, bạn hãy vệ sinh nó và phần tiếp xúc với máy giặt để làm sạch vi khuẩn đã hình thành mảng bám trên đó. Bạn cũng có thể dùng nước xối trực tiếp lên đó sau dùng khăn ướt hoặc bàn chải mềm để vệ sinh. Thực tế cho thấy, nếu bộ phận này không được làm sạch, quần áo sẽ có mùi cực kỳ khó chịu.

Nhiều người có thói quen cho bột giặt hoặc nước giặt trực tiếp vào lồng giặt khi giặt. Trên thực tế, đây là sai lầm nhiều người mắc mà không hay biết. Điều này cũng khiến quần áo không thể giặt sạch và luôn có mùi hôi bởi máy giặt sẽ xả nước cho quần áo trước rồi mới cho bột giặt hoặc nước giặt vào. Nếu bạn cho bột giặt, nước giặt trực tiếp vào lồng giặt, chúng sẽ bị xả đi ngay từ lần xả đầu tiên, quần áo chắc chắn sẽ không được giặt sạch.

Sử dụng máy giặt đúng cách

Trên nhiều máy giặt hiện nay, khay chứa nước giặt này có các ngăn với chức năng khác nhau và đều có chữ hoặc ký hiệu rõ ràng.

+ Ngăn I là chức năng giặt sơ, bước đầu tiên trong quá trình giặt quần áo trong máy giặt.

+ Ngăn II là chức năng giặt chính với nước giặt hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

+ Ngăn III là chức năng xả với nước xả làm mềm vải.

Các bước tuân theo chu trình sẽ đồng thời cho ra các hóa chất tương tự phù hợp với từng bước giặt qua khay chức năng chứa nước giặt, bột giặt, nước tẩy hoặc nước xả.

Khi chúng ta giặt quần áo, trên đó bảng điều khiển có nút đặt trước cho phép bạn đặt giặt ngâm trước khi bước vào chu trình giặt quần áo. Chức năng này sẽ kéo dài thời gian giặt quần áo. Trường hợp nếu quần áo của chúng ta quá bẩn, có thể phải dùng chất tẩy rửa trước, tốt nhất hãy nhấn nút đặt trước và quần áo được giặt ngâm trong một thời gian.

Ngăn có ký hiệu số II là nơi thường cho bột giặt hoặc nước giặt vào để giặt chính. Khi máy giặt đã giặt sơ quần áo, ngăn I đã không còn bột giặt. Quần áo sẽ được đảo trong máy giặt với nước ở một khoảng thời gian. Sau đó nước giặt hoặc bột giặt từ khay II sẽ được theo nước chảy vào lồng giặt để thực hiện bước giặt chính.

Nên vệ sinh khay để nước giặt, xả thường xuyên

Nên vệ sinh khay để nước giặt, xả thường xuyên

Ngăn ở giữa thường là nơi đựng chất xả vải. Đây là bước cuối cùng sau khi giặt, quần áo sẽ được đảo chung với nước xả vải bên trong ngăn chuyên chứa nước xả vải trước khi tiền vào chu trình vắt.

Vì vậy hãy đảm bảo chắc chắn bạn không đặt nhầm ba vị trí này. Nhiều người rót nước giặt và nước xả vào 3 ngăn này một cách tùy tiện thì chắc chắn sẽ gặp rắc rối vì máy giặt không thể phân biệt loại hoá chất.