Maresca cần nhanh chóng loại bỏ cầu thủ 3/10 điểm

Erling Haaland và Mateo Kovacic đã ghi tên mình lên bảng tỷ số khi đội của Pep Guardiola giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải Premier League mới. Đây là một trận mở màn đáng thất vọng đối với Maresca, khi hàng tiền đạo của ông có rất ít cơ hội. 4 tiền đạo của Chelsea bắt đầu trận đấu với City bao gồm Christopher Nkunku, Enzo Fernandez, Cole Palmer và Nicolas Jackson - những tiền đạo khiến câu lạc bộ mất tổng cộng 235 triệu bảng Anh.

Cả hai đội đều có một cơ hội lớn, nhưng đội của Maresca đã phung phí cơ hội vàng của mình, trong khi những cầu thủ của Guardiola tận dụng thành công để trừng phạt đội chủ nhà. Đội khách chỉ có nhiều hơn đội chủ nhà một cú sút, nhưng quan trọng là họ đã có 46% cú sút trúng đích so với con số 30% của Chelsea, và 30% đó không được tận dụng thành công dù họ ở trong những khu vực tấn công đầy hứa hẹn.

Chelsea có trận mở màn mùa giải đáng thất vọng.

Một cầu thủ ở hàng tiền đạo Chelsea đã có một màn trình diễn thảm họa, khả năng khiến vị trí trong đội hình chính của anh gặp nguy hiểm.

Tiền đạo người Senegal Nicolas Jackson đã bị chỉ trích, và câu lạc bộ cố gắng ký hợp đồng với một cầu thủ hiệu quả hơn ở đầu sân để nỗ lực thu hẹp khoảng cách với 4 đội dẫn đầu giải đấu.

Trong suốt 67 phút thi đấu, anh chỉ chạm bóng được 20 lần, ít hơn cả thủ môn Robert Sanchez, người đã chạm bóng được 36 lần trong trận thua. Anh chỉ đạt độ chính xác của đường chuyền là 71%, Jackson cũng thua 100% trong các pha tranh chấp mà anh tham gia, trong khi bỏ lỡ một cơ hội lớn và mất bóng 5 lần trong một màn trình diễn đáng thất vọng của cầu thủ 23 tuổi.

Sau đó, Jackson được Alex Turk của The Express chấm 3/10 điểm, cây viết này đã chỉ trích tiền đạo Chelsea vì không thoát được việt vị trong bàn thắng của mình - điều cơ bản đối với một tiền đạo theo sau một pha bóng bật lại.

Jackson đã có một trận đấu thực sự đáng thất vọng cho Chelsea.

Màn trình diễn đáng thất vọng của anh là một dấu hiệu khác cho thấy chủ sở hữu Todd Boehly cần phải ký hợp đồng với một cầu thủ mới trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 30 tháng 8.

Đội của Maresca thiếu sự đột phá trong các khu vực tấn công, và thật không may, Jackson không phải là người có thể đưa câu lạc bộ lên một tầm cao mới dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Ý.

Sau màn trình diễn như vậy, anh sẽ quá may mắn nếu giữ được vị trí của mình trong đội hình xuất phát cho trận đấu ở Europa Conference League tới đây, cầu thủ trẻ Guiu xứng đáng có cơ hội khẳng định vị thế của mình hơn so với người đàn anh.