Man Utd tưởng khôn hóa dại với bài toán Casemiro

Man Utd bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè với lời rao bán Casemiro. Một số CLB ở Ả Rập Saudi đã tiếp cận tiền vệ người Brazil. Tuy nhiên, sau một hồi đàm phán, không có bất kỳ thỏa thuận nào đạt được. Dường như mức giá 30 triệu bảng mà Quỷ đỏ yêu cầu, cao hơn nhiều so với mong đợi từ phía Trung Đông.

Casemiro đã xuống phong độ thấy rõ.

Đến những ngày cuối tháng 8, Man Utd tăng tốc trong câu chuyện chiêu mộ Manuel Ugarte từ PSG. Ở chiều ngược lại, Erik Ten Hag chấp nhận chia tay Scott McTominay, người đã nhiều lần cứu chiếc ghế của ông trong mùa giải trước.

Chất xúc tác cho sự ra đi của McTominay nằm ở trận Siêu Cúp gặp Man City cách đây vài tuần. Khi đấy, Casemiro đã chơi tốt và nhìn chung Man Utd tạo ra một cảm giác lấn lướt so với đối thủ cùng thành phố. Đó là trận thua mà NHM Quỷ đỏ 'tặc lưỡi' tiếc nuối thay vì ôm đầu thất vọng như những lần đối đầu trước đó.

Sau khởi đầu thuận lợi trước Fulham, Man Utd đã bắt đầu chệch quỹ đạo chiến thắng. Họ để thua trong những phút cuối trước Brighton. Ở bàn thua đấy, Gary Neville đã chỉ trích Casemiro khi không nhanh chóng chạy lên để bẫy việt vị.

Khuyết điểm của Casemiro càng lộ rõ hơn trong trận thua Liverpool ở vòng 3 Premier League đêm 1/9. Ở đó, ngôi sao một thời của Real Madrid thua 2/5 tình huống tranh chấp trên mặt đất. Một trong số đó trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà ở cuối hiệp một.

Người ta bảo rằng Liverpool đã dạy cho Man Utd thế nào là 'chuyển trạng thái' sau đêm qua. Nhận định đó đúng, nhưng cần công bằng rằng, trong một trận đấu đỉnh cao, những sai lầm như của Casemiro là không thể chấp nhận được.

Lẽ ra, Man Utd phải mạnh dạn đẩy Casemiro đi trong mùa hè.

Lẽ ra, BLĐ Man Utd phải kiên quyết 'xử lý vấn đề Casemiro' trong mùa hè. Juventus hay Chelsea đều rất thẳng thắn với cầu thủ. Họ tuyên bố những ai không nằm trong kế hoạch của đội bóng ngay từ tháng 6. Nếu không tìm được bến đỗ mới, cầu thủ đó sẽ tập với đội trẻ.

Nấn ná với Casemiro, Man Utd buộc phải hy sinh McTominay, một tiền vệ đa năng và rõ ràng hữu ích hơn Casemiro ở thời điểm này.

Dĩ nhiên, họ có thể thu về hơn 30 triệu bảng phí chuyển nhượng, nhưng đổi lại Man Utd tiếp tục bất ổn. Ngay khi ghép Ugarte vào đội hình này, chưa chắc tân binh người Uruguay sẽ hòa nhập nhanh với môi trường mới. Và đến khi Ugarte bắt nhịp được với Premier League, không rõ Quỷ đỏ đã đánh rơi bao nhiêu điểm số và đứng hạng thứ bao nhiêu trên BXH.

Có thể vào lúc đó, Man Utd sẽ đánh đổi bằng chiếc ghế của Ten Hag và tiếp tục một vòng luẩn quẩn.