Man Utd đã biết đâu là tân binh tiếp theo cập bến OTF

Manchester United đã phải vật lộn để đạt được thành công trên thị trường chuyển nhượng trong nhiều năm qua, kể cả dưới thời HLV hiện tại Erik ten Hag.

Phát biểu trong tuần này, huyền thoại người Hà Lan Marco van Basten cho biết ông tin rằng Erik ten Hag xứng đáng ở lại dẫn dắt Manchester United, nhưng cũng chỉ ra điểm yếu rõ ràng, đó là những sai lầm trên thị trường chuyển nhượng.

Martinez hay nhưng thường xuyên dính chấn thương.

Dù vậy, trong số tất cả các cầu thủ mà Ten Hag đã ký hợp đồng với Manchester United, có một cái tên nổi bật nhất là trung vệ Lisandro Martinez.

Martinez đã chơi xuất sắc ở chung kết FA Cup, và cho thấy những gì Manchester United đã thiếu trong phần lớn mùa giải.

Erik ten Hag chỉ ra chiến thắng trong trận chung kết FA Cup như một minh chứng cho thấy Manchester United có khả năng làm được gì khi có đầy đủ các cầu thủ ngôi sao hoàn toàn sung sức.

Người tạo ra sự khác biệt lớn là Lisandro Martinez, bản hợp đồng trị giá 48 triệu bảng từ Ajax vào năm 2022.

Martinez là một phần không thể thiếu trong lối chơi của Manchester United ở nhiều khía cạnh. Anh bổ sung thêm khả năng lãnh đạo và tăng sự quyết liệt cho hàng phòng ngự.

Sự độc đáo của Martinez đến từ những đường chuyền. Martinez rất thành thạo trong việc nhận bóng từ thủ môn và đưa bóng trực tiếp và chính xác lên phía trên, thực hiện lối chơi mà Erik ten Hag mong muốn ở Old Trafford.

Man United trở thành phiên bản tốt hơn khi Martinez có mặt. Vấn đề là mùa giải này anh đã phải vật lộn để duy trì thể lực. Thật vậy, Martinez phải nghỉ thi đấu dài hạn vì những chấn thương khác nhau, qua đó cản trở đội bóng.

Thủ môn Andre Onana được mang về để chơi bóng từ phía sau, nhưng sau đó nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn bởi anh thiếu một đối tác như Martinez ở hàng thủ. Nhiều thời điểm, Onana buộc phải phất bóng dài lên phía trên.

Martinez cần mang về một cầu thủ có lối đá tương tự như Martinez, biết cách luân chuyển bóng từ hàng thủ.

Martinez đã quay trở lại, nhưng trong bao lâu? Martinez sẽ tham dự Copa America vào mùa hè này với Argentina. Tất nhiên, điều này có thêm nguy cơ làm nặng thêm chấn thương.

Đã đến lúc chủ mới nỗ lực triệt tiêu tình trạng chấn thương cho đội hình. Martinez là một cầu thủ độc nhất, nhưng Man United không thể rơi vào tình thế mà một chấn thương khác, đáng lo ngại không thể tránh khỏi của Martinez, sẽ phá hỏng mùa giải 2024/25.

Trong khi Manchester United cần tìm đối tác cho Martinez để thay thế Raphael Varane thì điều thực sự đội bóng này cần là một bản sao cho cầu thủ người Argentina.

Man United cần một trung vệ có thể chơi bóng từ phía sau và phá vỡ hàng phòng ngự bằng những đường chuyền giống như Martinez. Đội bóng không thể hoàn toàn phụ thuộc vào Martinez. Rõ ràng một tân binh như Martinez là điều bắt buộc đối với Man Utd.