Man United sẽ ra sao sau mùa 2023/24?

Nếu Man United vô địch FA Cup

Trận thua thảm họa 0-4 trên sân Crystal Palace rạng sáng ngày 7/5/2024 (giờ Việt Nam) khiến Erik ten Hag và các học trò bị Chelsea và Newcastle United vượt mặt. Giờ đây, Quỷ đỏ thành Manchester đang đứng thứ 8, thua đội xếp thứ 6 - Newcastle 2 điểm (54 điểm - 56 điểm) và bằng điểm với Chelsea, đội đang xếp thứ 7 nhưng thua hiệu số bàn thắng bại.

Man United sẽ ra sao sau mùa 2023/24? - Bóng Đá

Thầy trò Ten Hag đã có một trận đấu tồi tệ.

Kết quả thảm hại 0-4 đã được dự báo, nhất là khi thông tin Harry Maguire - trung vệ đáng tin cậy cuối cùng của hàng thủ MU dính chấn thương ngay trước trận đấu. Ngoài ra, việc vắng Bruno Fernandes, ngôi sao tấn công tốt nhất ở trận này vì chấn thương đồng thời khiến các pha lên bóng của Quỷ đỏ không hiệu quả.

Câu hỏi được đặt ra là nếu với tình cảnh hiện tại, điều gì sẽ giúp Man United giành vé dự Europa League mùa tới? Chặng đường còn lại ở Ngoại hạng Anh 2023/24, MU còn phải gặp liên tiếp Arsenal, Newcastle và Brighton, quá khó để có số điểm tối đa nhằm cạnh tranh vị trí thứ 6. Vì lẽ đó, vô địch FA Cup trong trận chung kết căng não với Manchester City là điều tiên quyết.

Man United sẽ ra sao sau mùa 2023/24? - Bóng Đá

Ten Hag và các học trò buộc phải vô địch FA Cup để có ít nhất 1 suất dự Europa League và 1 danh hiệu.

Vô địch FA Cup sẽ mang về vé dự Europa League cho thầy trò Erik ten Hag, đồng thời chốt lại mùa giải đáng quên nhưng vẫn được an ủi bằng ít nhất 1 danh hiệu. Đây cũng là bàn đạp, dù rất nhỏ nhưng có thể giữ được chiếc ghế của Erik ten Hag thêm một mùa giải trong thế đỡ áp lực hơn rất nhiều.

Nếu Man United không vô địch FA Cup

Khả năng giành quyền tự quyết vị trí thứ 6 rất thấp, đồng thời nếu không thể vô địch FA Cup, Manchester United nhiều khả năng đối mặt với viễn cảnh phải cạnh tranh suất dự Europa Conference League, giải đấu kém danh giá hơn Champions League và Europa League rất nhiều. 

Man United sẽ ra sao sau mùa 2023/24? - Bóng Đá

MU nhiều khả năng phải chơi ở Europa Conference League mùa tới.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn chính là chiếc ghế của Erik ten Hag. Bộ sậu thượng tầng Sir Jim Ratcliffe đang cân nhắc việc thay thế huấn luyện viên trưởng CLB từ mùa giải tới. Dù đây chưa phải là lúc cấp thiết, tuy nhiên mọi thứ đều có thể xảy ra, nếu Man United mất vé dự Europa League và không thể vô địch FA Cup.

Erik ten Hag được truyền thông Anh quốc ví như người đang "mất dây cương" trên lưng ngựa. Nhà cầm quân đến từ Hà Lan gần như không thể xoay sở được trong bối cảnh có hơn 60 thậm chí tiệm cận 70 ca chấn thương từ các nhân sự đội 1 mùa này. Khi đội hình chắp vá thường xuyên, mọi kế hoạch của Ten Hag gần như phá sản.

Man United sẽ ra sao sau mùa 2023/24? - Bóng Đá

Ten Hag có thể bị sa thải.

Thậm chí, những ca chấn thương của Man United đến từ nhiều vị trí đặc biệt quan trọng. "Đi hết" cả dàn trung vệ, hậu vệ cánh thường xuyên phải thay đổi và mới nhất cả "chân làm bóng" đang có phong độ cao như Bruno Fernandes cũng phải ngồi ngoài, Ten Hag đúng là đã hết cách.

Nhìn chung, nếu không vô địch FA Cup và mọi thứ tồi tệ ngoài sức tưởng tượng, Erik ten Hag có thể bị sa thải. Ngay cả khi giữ được ghế ở lại thêm nửa hoặc trọn mùa 2024/25, ông thầy người Hà Lan cũng đối mặt với vô vàn áp lực từ người hâm mộ và truyền thông.

Nếu tiếp tục sa thải HLV, Man United sẽ lại rơi vào tình cảnh đại loạn khi không chỉ thay đổi từ bộ máy thượng tầng, ghế huấn luyện mà ngay cả các ngôi sao đội 1 đều có thể phải rời đi ngay mùa hè năm nay.

(Bạn đọc: Minh Trí)