Maguire có thể là nguyên nhân khiến Man Utd vuột mất Kane

Tờ The Athletic cho biết, Manchester United đã có ý định bán đứt Harry Maguire trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Thậm chí, Quỷ đỏ sẵn sàng chịu lỗ và chỉ muốn thu về 40 triệu bảng. Đây là con số ít hơn một nửa số tiền M.U bỏ ra để đưa Harry Maguire về Old Trafford. Được biết, Tottenham Hotspur đang quan tâm trung vệ sinh năm 1993.

Sau mùa giải 2022/23, CLB Bắc London có nhiều xáo trộn, đặc biệt là ở thành phần ban huấn luyện. Spurs chia tay cả Ryan Mason và Cristian Stellini để tiếp cận Arne Slot. Tuy nhiên, khi nhà cầm quân người Hà Lan quyết định ở lại với Feyenoord, CLB Bắc London đã lựa chọn Ange Postecoglou làm thuyền trưởng tiếp theo. 

Vì Maguire, Kane làm phật lòng Man Utd - Bóng Đá

 Kane muốn sát cánh cùng Maguire nhưng là ở Tottenham. 

Việc người cũ của Celtic dẫn dắt Tottenham Hotspur sẽ ảnh hưởng ra sao đến Manchester United? Câu trả lời là rất nhiều. Ở phiên chợ Hè 2023, HLV Erik ten Hag ưu tiên bổ sung một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Ngoài Rasmus Hojlund và Randal Kolo Muani, nửa đỏ thành Manchester đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Harry Kane.

Nhưng trớ trêu thay, chính việc bán đứt Harry Maguire có thể là lý do khiến Quỷ đỏ không thể thuyết phục Harry Kane. Theo The Times, Tottenham Hotspur đang theo đuổi trung vệ mang quốc tịch Anh để gia cố hàng thủ. Không chỉ muốn ở lại, đích thân Harry Kane còn là người tiến cử Harry Maguire cho ban lãnh đạo Spurs.

Điều đó đồng nghĩa với việc, vẫn có khả năng bộ đôi thủ lĩnh của ĐT Anh sẽ tái ngộ trong màu áo Tottenham Hotspur. Đây sẽ là kịch bản tồi tệ và là tín hiệu xấu cho Manchester United trên thị trường chuyển nhượng. Vốn dĩ, Harry Kane là sự lựa chọn lý tưởng nhất nếu đội chủ sân Old Trafford muốn chinh phục danh hiệu lớn.

Cầu thủ 29 tuổi giàu kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League, là chân sút xuất sắc thứ hai trong lịch sử giải đấu chỉ sau Alan Shearer. Không chỉ có bộ kỹ năng dứt điểm đa dạng, Harry Kane còn là mẫu tiền đạo đa năng. Anh sẵn sàng rời xa vòng cấm, chơi như một hộ công và tung ra các pha kiến tạo không thua kém tiền vệ nào.

Vì Maguire, Kane làm phật lòng Man Utd - Bóng Đá

 Tương lai Kane vẫn đang là dấu hỏi lớn. 

Mặt khác, Harry Kane đã duy trì phong độ ghi bàn đều đặn trong suốt 5 năm qua. Ngược lại, M.U lại thiếu hẳn một cái tên đủ sức gánh vác hàng công từ lúc Robin van Persie hay phần nào đó là Zlatan Ibrahimovic ra đi. Romelu Lukaku được mang về và gây thất vọng, trong khi Anthony Martial thường xuyên dính chấn thương.

Giờ đây, Quỷ đỏ phải gấp rút chuyển hướng sang những mục tiêu còn lại. Chiến lược của HLV Erik ten Hag là mua người càng sớm càng tốt, qua đó có thêm thời gian chuẩn bị cho Tour du đấu Hè 2023. Năm nay, M.U sẽ trở lại Mỹ để đối đầu với Arsenal, Real Madrid, Wrexham cùng Borussia Dortmund. Trước đó, Manchester United sẽ lần lượt đụng độ Leeds United (Oslo, Na Uy) cùng Lyon (Edinburgh, Scotland).  

(Bạn đọc: Giang Nam)