Lý do Mailisa đầu tư hàng tỷ vào Concert “khủng” trước vụ bắt vợ chồng chủ thương hiệu

Trong vài năm gần đây, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Mailisa, do vợ chồng Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh điều hành, liên tục tổ chức đại nhạc hội hoành tráng và ra mắt các MV nhạc chế với mục tiêu tăng cường nhận diện thương hiệu.

Mailisa thường tổ chức những buổi biểu diễn được quảng bá như sự kiện âm nhạc hoành tráng, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, RHYDER, HIEUTHUHAI… và thường gắn liền với các dịp khai trương chi nhánh mới.

Đầu tư hàng chục tỷ cho mỗi concert là chiến lược của Mailisa nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu. Điển hình là sự kiện hồi tháng 5 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), khi khai trương chi nhánh, Mailisa tổ chức đêm nhạc tại sân bóng Trung tâm Văn hóa – Thể thao với vé miễn phí, thu hút đông đảo người tham dự. Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, RHYDER, Pháp Kiều, Dương Domic tham gia biểu diễn, dẫn dắt chương trình bởi MC – hoa hậu Ngọc Diễm. Các video biểu diễn sau đó được lan tỏa trên nền tảng mạng xã hội của Mailisa, góp phần tăng độ phủ sóng thương hiệu.

Sự kiện gây ấn tượng với dàn âm thanh – ánh sáng hiện đại, màn hình LED lớn, flycam và nhiều hiệu ứng sân khấu. Vợ chồng Phan Thị Mai – Hoàng Kim Khánh cũng xuất hiện trên sân khấu với các tiết mục khiêu vũ, khiến hình ảnh họ và logo Mailisa xuất hiện dày đặc xuyên suốt chương trình.

Quang Hùng MasterD và Hòa Minzy trong một concert của Mailisa
Quang Hùng MasterD và Hòa Minzy trong một concert của Mailisa

Trong nhiều năm, Mailisa duy trì việc tổ chức các đại nhạc hội, gần như đều đặn mỗi năm, với vé miễn phí, giúp thu hút hàng chục nghìn khán giả. Tháng 3 năm nay, Mailisa tổ chức concert tại Đà Nẵng với sự tham gia của Trúc Nhân, Isaac, Đức Phúc, Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, RHYDER cùng dàn hoa hậu – á hậu. Trước đó, tháng 7/2024, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM), Mailisa tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 26 năm hoạt động với các ca sĩ như Noo Phước Thịnh, Tuấn Hưng, Min, Isaac, Trúc Nhân. Chương trình mừng 25 năm thành lập năm 2023 tại Cần Thơ cũng quy tụ nhiều tên tuổi đình đám như Tuấn Hưng, Isaac, Đức Phúc, Erik.

Ngoài concert, Mailisa còn đầu tư hàng loạt MV nhạc chế, từ “Sếp em Mailisa” dựa trên ca khúc Mình đi đâu thế bố ơi đến “Happy Birthday sếp em Mailisa” dựa trên Ông xã em number one, cùng nhiều bản chế khác như Jingle Bells, Bang Bang Bang, We Will Rock You. Các MV này đều tâng bốc vợ chồng Phan Thị Mai, nhưng thường bị đánh giá đơn điệu, thiếu chiều sâu.

Chiêu thức quảng bá thương hiệu

Trao đổi với Tri Thức - Znews, anh Đặng Nhật Trường, đại diện NTT Entertainment, cho biết chi phí cho mỗi concert của Mailisa thường dao động từ 5 đến 10 tỷ đồng, phần lớn dành cho việc mời các ca sĩ được giới trẻ yêu thích.

Trong đêm nhạc tại Bảo Lộc vào tháng 5, hình ảnh thương hiệu Mailisa cùng vợ chồng Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh xuất hiện dày đặc trên sân khấu, tạo dấu ấn mạnh mẽ với khán giả.

Ông Trường đánh giá việc phát vé miễn phí không chỉ giúp thu hút đông đảo khán giả trẻ mà còn tạo hiệu ứng truyền thông lan tỏa nhanh. Khi khán giả chia sẻ hình ảnh, video từ buổi diễn, độ phủ sóng thương hiệu được mở rộng nhanh chóng. Sự xuất hiện của các nghệ sĩ trẻ, sở hữu lượng fan lớn, càng giúp Mailisa gây thiện cảm và thu hút sự chú ý.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, anh Đặng Nhật Trường, đại diện NTT Entertainment, cho biết chi phí cho mỗi concert của Mailisa thường dao động từ 5 đến 10 tỷ đồng, phần lớn dành cho việc mời các ca sĩ được giới trẻ yêu thích.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, anh Đặng Nhật Trường, đại diện NTT Entertainment, cho biết chi phí cho mỗi concert của Mailisa thường dao động từ 5 đến 10 tỷ đồng, phần lớn dành cho việc mời các ca sĩ được giới trẻ yêu thích.

Theo ông, đây là phương thức hiệu quả để các doanh nghiệp mở rộng độ nhận diện thương hiệu: “Nhiều thương hiệu hiện nay lựa chọn tổ chức đêm nhạc tại từng địa phương vì khả năng lan truyền cao và kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua nghệ thuật”.

Khi được hỏi về trách nhiệm của nghệ sĩ trong những trường hợp thương hiệu gặp vấn đề pháp lý như Mailisa, ông Trường cho rằng nghệ sĩ chủ yếu tập trung vào việc phục vụ khán giả, không phải là đại diện thương mại của nhãn hàng, nên khó quy trách nhiệm cho họ. Tuy nhiên, ông cũng khuyến nghị các nghệ sĩ nên xem xét đánh giá và uy tín của thương hiệu trước khi nhận lời biểu diễn để tránh ảnh hưởng đến tên tuổi và uy tín cá nhân.