Lưu trữ dữ liệu trên camera an ninh: Chọn giải pháp nào để luôn có thể an tâm?

Bảo vệ dữ liệu từ hệ thống camera an ninh chính là đảm bảo sự an toàn, quyền riêng tư của gia đình trên môi trường số, đồng thời trở thành chìa khóa “cứu cánh" cho những tình huống khẩn cấp.

Theo số liệu thống kế mới nhất từ Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), tính đến tháng 5/2024 có đến hơn 800.000 camera giám sát an ninh đang bị chia sẻ công khai dữ liệu hình ảnh trên mạng Internet. Trong đó, có tới 360.000 camera (chiếm đến 45%) đối mặt với nguy cơ cao, tồn tại các điểm yếu và lỗ hổng, dễ bị tin tặc tấn công chiếm quyền kiểm soát.

Con số này rất đáng báo động vì ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của cả cá nhân lẫn tổ chức, thậm chí có thể đe dọa an ninh quốc gia. Trong khi đó, sử dụng camera giám sát an ninh đã trở thành một phần thiết yếu trong việc bảo vệ tài sản và an toàn của các gia đình hay cơ sở kinh doanh.

Chính vì vậy, đảm bảo lưu trữ và bảo mật an toàn dữ liệu từ camera đã trở thành yếu tố then chốt.

Mất an toàn dữ liệu, làm sao để tránh

Đối mặt với những nguy cơ trên, việc lựa chọn mẫu camera phù hợp sở hữu các tiêu chí sau sẽ là cách giúp giảm thiểu đến mức tối đa các nguy cơ về rò rỉ dữ liệu đồng thời mang đến sự an toàn cho gia chủ.

Đầu tiên, để tránh mất an toàn dữ liệu từ hệ thống camera an ninh, người dùng cần đảm bảo dữ liệu được lưu trữ và kiểm soát trực tiếp. Việc camera sử dụng các giải pháp lưu trữ như thẻ nhớ ngoài sẽ giúp giảm thiểu rủi ro từ việc truyền tải và lưu trữ dữ liệu trên các nền tảng mạng.

Thứ hai, lựa chọn các thương hiệu camera uy tín, có tính bảo mật cao và đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế về an ninh, an toàn thông tin cũng là yếu tố quyết định trong việc bảo vệ dữ liệu.

Giải pháp an ninh vượt trội từ camera của EZVIZ

EZVIZ là một trong những thương hiệu thoả mãn cả hai yếu tố trên. Được biết, EZVIZ vừa được trao Chứng nhận hợp chuẩn (Attestation of Conformity) do TUV công nhận các mẫu camera giám sát của EZVIZ đã tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn sản phẩm theo Đạo luật Cơ sở hạ tầng viễn thông và an toàn sản phẩm (PSTI) của Vương quốc Anh.

Và hai dòng sản phẩm camera EZVIZ H80x cùng H7c, chính là những đại diện tiêu biểu của EZVIZ khi không chỉ mang lại hình ảnh sắc nét, mà còn bảo đảm dữ liệu của người dùng luôn được lưu trữ an toàn.

H80x

Giải pháp lưu trữ linh hoạt và bảo mật cao

Một điểm đáng lưu ý là cả hai dòng camera H80x và H7c đều hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD với dung lượng lên đến 512GB. Thẻ nhớ ngoài không chỉ là giải pháp lưu trữ tiện lợi mà còn giúp người dùng bảo vệ dữ liệu một cách chủ động, giảm thiểu rủi ro liên quan đến rò rỉ thông tin từ xa.

Ngoài ra, nếu người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều hơn hoặc mong muốn một giải pháp bảo mật cao hơn, dịch vụ EZVIZ CloudPlay lại là lựa chọn hoàn hảo. Với các gói cước linh hoạt, dung lượng lớn và hệ thống mã hóa bảo mật đầu cuối bao gồm AES (Mã hoá dữ liệu) và TLS (Mã hoá truyền dữ liệu) đã nhận được nhiều chứng chỉ về an toàn bảo mật của các tổ chức hàng đầu trên thế giới, mang đến giải pháp lưu trữ toàn diện và đáng tin cậy.

H7c

Có thể thấy, EZVIZ không chỉ mang đến những dòng camera an ninh hiện đại với hình ảnh sắc nét và tính năng ưu việt, mà còn chú trọng đến việc lưu trữ và bảo mật dữ liệu của người dùng. Từ thẻ nhớ Micro SD cho đến dịch vụ lưu trữ đám mây CloudPlay, EZVIZ đã tạo nên một hệ thống bảo vệ toàn diện, giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi bảo vệ tài sản gia đình cũng như loại bỏ nguy cơ rò rỉ dữ liệu, để bạn luôn có thể yên tâm và tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

Tham khảo camera H80x tại LINK

thuongnt