Luộc lòng chỉ bỏ nước lạnh thôi là dại: Thả thêm thứ này vào lòng trắng tinh, không hôi giòn sần sật

Với công thức luộc lòng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn đừng bao giờ bỏ qua.

Cách cọn lòng non ngon

Trước tiên để có món lòng luộc thơm ngon giòn sần sật như ý muốn thì bạn cần phải chọn được những đoạn lòng như ý nhất. Trong đó, nếu như có thể chọn được những đoạn lòng se điếu thì là tuyệt vời nhất bởi đoạn lòng này giòn sần sật ăn vô cùng cực phẩm.

Khi chọn lòng bạn nên để ý xem lòng có trắng và kiểm tra độ đàn hồi của nó. Nếu như lòng có săn chắc không bị mủn thì đó chính là đoạn lòng ngon nên lựa chọn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể ngửi mùi của lòng nếu lòng có mùi lạ thì không nên mua nếu đó chỉ là mùi đặc trưng của lòng thì có thể lựa chọn.

Cách luộc lòng ngon

Cách luộc lòng ngon

Cách luộc lòng ngon trắng tinh giòn sần sật

Bước 1: Sơ chế lòng

Trước tiên những đoạn lòng non cắt thành các đoạn nhỏ khoảng 30-35 cm, giúp sơ chế được sạch và khi luộc lòng chín đều là được. Rồi sau đó bạn hãy cho lòng vào chậu thêm hai thìa canh giấm, thêm một thìa canh muối hạt, dùng tay bóp nhẹ đều cho ra bớt phần dịch bên trong làm như vậy để lòng thơm ngon sạch sẽ hơn sau khi luộc. Trong quá trình sơ chế lòng đừng nên ken kỹ hay tuốt vì sẽ làm cho lòng bị dai. Tiếp sau đó bạn hãy rửa sạch lòng.

Rồi sau đó, bạn hãy tiếp tục cho lòng vào chậu, vắt một quả chanh, đập vài lát gừng ngâm 15 - 20 phút cho lòng sạch, thơm. Có thể, nấu một ít nước sôi, cho ruột non vào chần sơ 15 giây rồi vuốt nhẹ cho ra bớt dịch trắng tuồn ra ngoài là được.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy lấy phần sả đập dập cắt khúc, gừng đập dập cho vào nồi nước ngập đun sôi. Cho lòng vào luộc, chú ý dùng đũa nhấn chìm lòng xuống. Luộc khoảng 1,5 phút. Trong quá trình này, bạn hãy chuẩn bị sẵn âu nước nguội, thêm đá viên, vắt thêm nước cốt chanh để cho lòng thơm ngon.

Bí quyết luộc lòng ngon

Bí quyết luộc lòng ngon

Bước 3: Đặt nồi nước luộc lòng lên bếp bật lửa đun sôi nước. Rồi cho lòng sôi được 2 phút thì vớt ra, ngâm ngập ngay vào âu nước đá khoảng 1 phút cho nguội. Việc hãm nhiệt giúp lòng giòn hơn. Nước cốt chanh giúp lòng trắng thơm.

Bước 4: Tiếp tục đun sôi nồi nước, cho lòng vào luộc lần hai trên lửa lớn khoảng một phút. Rồi tiếp tục vớt ra ngâm ngập vào âu nước đá. Sau cùng bạn hãy vớt lòng ra, thái miếng vừa ăn khoảng 5 cm và bày ra đĩa thưởng thức.

Bước 5: Chuẩn bị thêm các loại rau thơm rau sống ăn kèm với lòng luộc. Chế một bát nước mắm ớt, thêm chút cốt chanh bạn đã có một món ăn hoàn hảo.