‘Lực sĩ’ của HAGL

CLB HAGL đang khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới khi bất bại sau 3 trận, giành được 7 điểm, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới. Đoàn quân HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành cho thấy sự tiến bộ đáng kể với hệ thống phòng thủ được xây dựng chắc chắn cùng hàng công đầy hiệu quả. Nói về việc Hổ Bi-Rai là đội duy nhất chưa phải nhận bàn thua, bên cạnh sự xuất sắc của thủ môn Trần Trung Kiên hay ngoại binh Jairo Rodrigues Peixoto Filho, không thể quên nhắc đến sao mai có cái tên giống với VĐV thể hình huyền thoại Lý Đức. Người được nhắc đến là trung vệ sinh năm 2003 Phạm Lý Đức.

Suốt 3 trận đấu vừa qua, trung vệ sinh năm 2003 đã chơi ấn tượng dẫu đây chỉ là những bước đi đầu tiên của anh tại sân chơi V.League. Phạm Lý Đức cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự với khả năng đọc tình huống tốt, chọn vị trí ổn định, tranh chấp bóng đầy hiệu quả. Nhân tố 21 tuổi cùng với Jairo Rodrigues Peixoto Filho tạo thành bức tường thép trước khung gỗ của thủ môn Trần Trung Kiên khiến những chân sút chất lượng hàng đầu giải VĐQG phải thất vọng.

Phạm Lý Đức tỏa sáng trong màu áo HAGL. Ảnh: HAGL FC.

Dưới sự dìu dắt của Jairo Rodrigues Peixoto Filho, Phạm Lý Đức đã thi đấu đầy tiến bộ. Bên cạnh đó, có sao mai 21 tuổi trong đội hình, ngoại binh từng khoác áo Khánh Hòa cũng an tâm hơn trong các tình huống lên tham gia tấn công qua đó giúp HAGL có thêm 1 phương án tổ chức lối chơi. Hổ Bi-Rai đang sở hữu cặp trung vệ lý tưởng cho mục tiêu trở thành ‘ngựa ô’ tại V.League 2024/2025.

Trước khi tỏa sáng tại HAGL, Phạm Lý Đức là cái tên không được quá nhiều người biết tới. Xuất thân từ học viện Nutifood JMG, nhân tố sinh năm 2003 có 2 mùa giải thi đấu cho Bà Rịa Vũng Tàu ở giải Hạng Nhất. Để rồi, khi đầu quân cho U21 HAGL theo dạng cho mượn, anh đã tỏa sáng rực rỡ khi chơi ấn tượng giúp đội bóng Phố Núi lên ngôi vô địch tại VCK U21 Quốc gia 2024. Kể từ đó, anh lọt vào mắt xanh của GĐKT Vũ Tiến Thành.

Phạm Lý Đức hứa hẹn trưởng thành hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: VPF.

Sau khi góp mặt trong chuyến tập huấn Thái Lan và giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM, Lý Đức được HAGL đăng ký tham dự V.League 2024/2025. Để rồi, đáp lại sự tin tưởng của BHL, nhân tố trẻ đã tỏa sáng và trở thành chốt chặn tin cậy. Qua đây, người ta cũng thấy được tài nhìn người của GĐKT Vũ Tiến Thành.

Theo chia sẻ của Phạm Lý Đức, anh được cha mẹ đặt tên giống với lực sĩ thể hình nổi tiếng với hy vọng khi lớn lên sẽ ''khỏe mạnh như Lý Đức''. Trên thực tế, chàng trai 21 tuổi cũng sở hữu thể hình lý tưởng cho một cầu thủ bóng đá khi cao 1m82 và khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ xuất thân từ học viện Nutifood JMG hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới.