Lòng lợn chỉ rửa bằng nước lã không sạch: Thêm thứ này vào, lòng sạch tinh, hết sạch mùi hôi

Dưới đây là cách sơ chế lòng lợn đơn giản.

Cách chọn mua lòng lợn tươi ngon

Lòng lợn ngon thường có màu trắng sáng, tươi tắn, khi ấn tay vào có cảm giác săn chắc và đàn hồi. Đặc biệt, lòng lợn tươi sẽ không có mùi ôi thiu khó chịu.

Nếu thấy lòng lợn chuyển sang màu xanh nhạt hoặc đen, cảm giác mềm nhũn khi bóp vào, chảy nhớt hoặc có mùi lạ thì đó là dấu hiệu lòng lợn đã được bảo quản lâu ngày hoặc lấy từ lợn ốm, không nên mua để sử dụng.

Lòng lợn ngon

Lòng lợn ngon

Cách làm sạch lòng lợn đơn giản

Dùng muối và giấm

Khi mua lòng non về, bạn cần lột ngược lòng non lại rồi cạo sạch chất nhầy bên trong. Có thể dùng một nhánh gừng luồn vào trong lòng và bóp sạch để đẩy hết chất nhớt và khử mùi hôi.

Sau đó, dùng muối và giấm chà mạnh lên lòng, bóp kỹ để khử hết mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch. Cuối cùng, chần lòng qua nước sôi và vuốt lại một lần nữa, lòng sẽ sạch và không còn mùi hôi.

Dùng chanh và muối

Tương tự như cách trên, sau khi lột ngược lòng lại và làm sạch các chất nhầy bên trong, dùng chanh chà xát mạnh để loại bỏ mùi hôi. Rửa sạch lòng với nước muối để diệt khuẩn, sau đó chần qua nước sôi để lòng cứng và giòn hơn, rồi vuốt lại một lần nữa cho thật sạch.

Dùng bột mì và chanh

Một cách khác là sử dụng bột mì và chanh. Lột ngược lòng heo lại, làm sạch chất nhầy bên trong, sau đó cho bột mì và một chút muối hột vào bóp kỹ. Rửa sạch với nước để khử mùi hôi, rồi dùng chanh chà mạnh lên lòng và xả lại bằng nước sạch. Lòng non sẽ sạch và hết hẳn mùi hôi khó chịu.

Những món ngon với lòng

Lòng xào dưa

Lòng non xào dưa chua là món ăn bắt cơm và là món nhậu khoái khẩu của cánh đàn ông. Để xào lòng không bị đắng hay có mùi tanh, khi sơ chế nguyên liệu, nhét miếng gừng vào lòng rồi vuốt miếng gừng đến hết đoạn lòng, sau đó bóp với giấm, muối và rửa sạch lại với nước.

Lòng non trộn mắm chua cay

Với các nguyên liệu đơn giản như lòng non, chanh, gia vị, ớt, tỏi, lá chanh và sả, bạn có thể làm ra món lòng non trộn mắm chua cay thơm ngon. Lòng non giòn sựt trộn với hành tây, quyện với mùi thơm của rau răm, ớt hiểm cay cay sẽ là món khoái khẩu không thể cưỡng lại.

Lòng non nướng sa tế

Món lòng non nướng sa tế hấp dẫn bởi vị cay ngọt, dai dai của lòng kết hợp với gia vị sa tế. Bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ nhưng vẫn có thể tạo ra một món ăn thơm ngon. Khi ăn, pha thêm chén nước chấm giúp dậy vị với công thức: 2 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm nấu sôi, gừng, tỏi ớt băm và ít lá chanh.

Lòng xào sả ớt

Món lòng lợn xào sả ớt có sức hấp dẫn khó cưỡng với vị cay nồng của ớt và hương the mát từ sả. Lòng non giòn giòn kết hợp với mùi thơm thơm, cay cay của sả sẽ mang lại hương vị đậm đà, lạ miệng mà ai đã ăn sẽ dễ bị ghiền.