Long An lâm nguy, người cũ nói gì?

Thông tin CLB bóng đá Long An bị nhà tài trợ trả về cho Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An vì thiếu kinh phí khiến người hâm mộ bóng đá tỉnh này không khỏi xót xa.

Trong quá khứ, Gạch Đồng Tâm Long An (nay là Long An) từng là một thế lực của bóng đá Việt Nam mà đỉnh cao là 2 chức vô địch V-League liên tiếp mùa 2005 và 2006, cũng như 3 mùa á quân 2003, 2007, 2008 cùng hàng loạt danh hiệu cao quý khác.

Đáng tiếc những khó khăn tài chính khiến Long An sa sút, rơi xuống giải hạng Nhất và có nguy cơ không đủ khả năng trụ lại giải đấu hạng 2 của Việt Nam.

Long An gặp nhiều khó khăn về tài chính. Ảnh: Đặng Văn Tý.

Trước những thông tin này, các cựu cầu thủ như Nguyễn Tuấn Phong, Nguyễn Minh Phương hay Phan Văn Tài Em không khỏi xót xa.

"Thật ra tôi biết thông tin công ty trả đội bóng về cho tỉnh từ mấy tháng trước. Các cầu thủ dường như đã được thông báo để chủ động tính toán. Thương nhất vẫn là các cầu thủ, giờ họ phải tìm đội bóng mới với tương lai bất định," tờ Tuổi Trẻ dẫn lời cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong.

"Bản thân tôi cũng rất tiếc khi CLB Long An không thể duy trì tiếp, tuy nhiên tôi không bất ngờ. Tôi thấy tình hình như vậy cũng đúng, đội không có tiền thì trả lại cho người khác làm. 2-3 năm qua, tôi cũng nghe đội nợ lương, thưởng, rất khó cho cầu thủ," cựu cầu thủ sinh năm 1981 nói thêm.

Về phần HLV Nguyễn Minh Phương của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu, người từng được xem là huyền thoại của bóng đá Việt Nam một thời cho biết: "Tôi rất chia sẻ với quyết định của lãnh đạo công ty về việc trả đội bóng về cho tỉnh. Mong rằng sẽ có thêm những đơn vị chung tay, hỗ trợ bóng đá Long An trong thời gian tới."

"Trong thâm tâm, tôi muốn Long An trở lại thời hoàng kim nhưng muốn làm được thì phải cần lộ trình, cơ cấu lại và quan trọng nhất là dòng tài chính để làm mới CLB," nhà vô địch AFF Cup 2008 nói thêm.

Người hâm mộ Long An hy vọng nhiều cánh tay giúp bóng đá tỉnh nhà. Ảnh: Đặng Văn Tý.

"Tôi tiếc và buồn lắm vì đội bóng mình từng thi đấu từng nhiều năm đứng trong tốp đầu và vô địch V-League mà giờ phải trả về tỉnh," huyền thoại bóng đá Long An, Phan Văn Tài Em ngậm ngùi. "Bây giờ tôi không còn ở CLB Long An mà dạy bóng đá cộng đồng ở trong tỉnh. Mong muốn của tôi là cần có thêm nhiều cánh tay để giúp bóng đá Long An duy trì và phát triển,"