Liverpool sẽ có một chuyên gia bắt penalty mùa hè tới

Mamardashvili là bản hợp đồng đầu tiên của Arne Slot với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Liverpool, nhưng cầu thủ người Georgia sẽ không có mặt ở Anfield cho đến mùa hè năm sau.

Liverpool đã đạt được thỏa thuận với Mamardashvili, người sẽ ở lại câu lạc bộ Valencia của La Liga trong mùa giải hiện tại. Thương vụ của Mamardashvili là mở đầu cho kỳ chuyển nhượng hè của The Reds, Federico Chiesa đến cùng anh vào mùa hè này. Thủ thành này hiện đang làm nhiệm vụ quốc tế với Georgia, gần đây đã giúp quốc gia của mình lọt vào vòng 16 đội của EURO 2024. Mamardashvili đã lập kỷ lục cứu thua 21 lần ở vòng bảng, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Dermot Corrigan hiện đang cung cấp thêm thông tin chi tiết về khả năng của thủ môn này.

Mamardashvili sẽ đến Liverpool hè năm sau.

Khi được yêu cầu thảo luận về khả năng cản phá cú sút và cứu thua phạt đền của Mamardashvili, phóng viên La Liga của The Athletic đã nói với trang web Liverpool: "Anh ấy là một chàng trai to lớn, có sức mạnh thể chất với nhiều ưu điểm, anh ấy thích tham gia vào trận đấu."

"Phạt đền là nơi thủ môn có cơ hội tỏa sáng. Anh ấy đã cản phá được 3 trong số 6 quả phạt đền phải đối mặt ở La Liga mùa giải trước, đây là một thành tích khá tốt. Huấn luyện viên thủ môn của Valencia là Jose Manuel Ochotorena – ông ấy đã ở Liverpool với Rafa [Benitez] và cũng ở đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trong suốt thời kỳ hoàng kim của họ, giành chức vô địch World Cup 2010 và 2 chức vô địch EURO, làm việc với Iker Casillas và Pepe Reina. Vì vậy, anh ấy đã có nền tảng kỹ thuật đó."

Liverpool sở hữu nhiều thủ môn chất lượng.

"Anh ấy có lợi thế về mặt thể chất và có phản xạ và mọi thứ khác - nhưng anh ấy đã được làm việc một vài năm tại Valencia với một trong những huấn luyện viên thủ môn hàng đầu thế giới, bạn có thể lập luận, điều đó rõ ràng là tốt cho anh ấy.”

Khả năng cản phá phạt đền của Mamardashvili chỉ đơn giản là một phần thưởng cho Lữ đoàn đỏ, họ đã ký hợp đồng với thủ môn này vì lối chơi tổng thể của anh, và cả bởi tiềm năng của anh.

Tất nhiên, Liverpool đã có một chuyên gia bắt phạt đền là Caoimhin Kelleher, mặc dù tương lai của anh hiện vẫn còn bị bỏ ngỏ sau thỏa thuận của Mamardashvili. Thương vụ này thậm chí còn làm dấy lên nghi ngờ về vị trí của Alisson tại câu lạc bộ, dù cầu thủ người Brazil đã là thủ môn số 1 trong nhiều mùa giải.

Alisson là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới bóng đá, và việc rời khỏi Merseyside sẽ là một đòn giáng mạnh với Lữ đoàn đỏ đỏ. Đây là thời điểm thú vị ở hàng thủ của Liverpool khi không thể chắc chắn ai sẽ là thủ môn số 1 và số 2 vào thời điểm này năm sau.