Liverpool khôn ngoan khi giữ nguyên tắc vụ Viktor Gyokeres

Tiền đạo Sporting Lisbon, Viktor Gyokeres đã được Liverpool để mắt từ đầu năm. Đội chủ sân Anfield tiếp tục có những động thái với Gyokeres trong những ngày gần đây khi HLV Arne Slot muốn bổ sung nhân sự cho hàng công.

Cầu thủ người Thụy Điển vừa trải qua một mùa giải bùng nổ, khi ghi 43 bàn sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường và giúp đội nhà giành chức vô địch quốc gia lần thứ 20.

Gyokeres đang được nhiều ông lớn theo đuổi.

Gyokeres chỉ mới gia nhập Sporting cách đây 12 tháng, nhưng phong độ của anh trong mùa giải 2023/24 đã khiến anh được các ông lớn ở châu Âu để mắt và khó lòng ở lại Bồ Đào Nha lâu hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi Liverpool vào cuộc, bởi họ vừa có một HLV mới. Trong khi đó, huyền thoại của Sporting Lisbon và bóng đá Bồ Đào Nha, Manuel Fernandes, đã nói vào tháng 1 rằng ông muốn thấy Gyokeres ký hợp đồng với Liverpool hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League.

Fernandes phát biểu trên tờ A Bola: "Nếu bạn phải ra đi, hãy đến một câu lạc bộ lớn, như Liverpool hoặc Bayern Munich."

"Ví dụ, Liverpool đang sở hữu những cầu thủ không giỏi bằng một nửa Gyokeres. Tôi thấy cậu ấy ở đẳng cấp của một đội như Bayern Munich, nhưng hiện tại, hãy để cậu ấy ở lại. Rõ ràng là cậu ấy cảm thấy tốt ở Sporting. Cậu ấy là một cầu thủ rất nghiêm túc và tập trung."

Gyokeres đã ký hợp đồng 5 năm với Sporting vào mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ là 21,7 triệu đô la (16,9 triệu bảng Anh/20 triệu euro) cộng với 4,3 triệu đô la (3,3 triệu bảng Anh/4 triệu euro) phụ phí từ Coventry City, CLB đến từ Championship.

Khi đến Bồ Đào Nha, tiền đạo người Thụy Điển đã khẳng định mình là một trong những chân sút xuất sắc bậc nhất châu Âu. Sự bùng nổ đó đã giúp anh giành được danh hiệu "Chiếc giày vàng Primeira Liga" và một vị trí trong "Đội hình của năm".

Hiện tại, Gyokeres có điều khoản giải phóng hợp đồng giá 86 triệu bảng. Theo Football Insider, Arsenal, Chelsea và Tottenham Hotspur đều đã bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với Gyokeres, điều này có nghĩa là Liverpool sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt.

Slot muốn bổ sung thêm nhân sự cho hàng công Liverpool.

Thậm chí, Arsenal đã đưa đề nghị ban đầu với giá 60 triệu bảng. Về phía Liverpool cương quyết không trả mức phí phá vỡ hợp đồng. Họ thích Gyokeres nhưng sẽ đàm phán để hạ giá.

Động thái này được cho là khôn ngoan từ The Kop. Dù Gyokeres đã có một mùa giải bùng nổ, nhưng không ai chắc anh sẽ duy trì phong độ đó tại Premier League. Nunez thậm chí còn chơi ấn tượng hơn tại Benfica và đến nay vẫn để lại nhiều dấu hỏi ở Anfield.

Chiêu mộ một tiền đạo với giá "trên trời" sẽ khiến Liverpool gặp nhiều rủi ro về mặt tài chính. Mặt khác, nó cũng mang lại cho chính chân sút đó những áp lực không đáng có. Với cầu thủ mới nổi một mùa, số tiền chuyển nhượng bằng một nửa giá trị giải phóng hợp đồng đã là quá đáng.