Leny Yoro chấn thương, Man United không cần lo lắng

Ở trận giao hữu vừa qua trên đất Mỹ đụng độ đại kình địch Arsenal, Manchester United đã phải đón nhận một thông tin không vui về mặt lực lượng khi trung vệ tân binh, Leny Yoro gặp chấn thương và phải rời sân sau hiệp 1.

Hiện vẫn chưa rõ tình hình của tài năng trẻ người Pháp nhưng chắc chắn, vấn đề gặp phải sẽ khiến anh mất đi thời gian để tập luyện, hòa nhập và làm quen với chiến thật mới của HLV Erik Ten Hag.

Ngoài ra, những ám ảnh về 'cơn bão' chấn thương từng tàn phá đội hình Quỷ đỏ mùa trước cũng dần trở lại. Còn nhớ giai đoạn đó, các cầu thủ phòng ngự của Man United như Raphael Varane, Harry Maguire, Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Jonny Evans, Tyrell Malacia và Luke Shaw đã thay nhau nhập viện. Tình hình bi đát đến mức HLV Erik Ten Hag buộc phải sử dụng cầu thủ từ học viện, Willy Kambwala hay kéo tiền vệ trung tâm, Sofyan Amrabat xuống chơi trung vệ để vá víu.

Chấn thương của Yoro khiến NHM Man United cảm thấy bất an.

Dĩ nhiên, câu chuyện lúc này ở Man United chưa đến mức tiêu cực như vậy. Vẫn có khả năng Leny Yoro chỉ gặp chấn thương nhẹ và sẽ sớm trở lại sân cỏ thời gian tới.

Ngoài ra, trong trường hợp xấu nhất, Quỷ đỏ vẫn có 1 sự lựa chọn vô cùng chất lượng ở vị trí trung vệ, đó là Lisandro Martinez. Kể từ khi đến với Nhà hát của những giấc mơ, ngôi sao người Argentina đã gây ấn tượng bởi lối chơi điềm tĩnh, giữ bóng chắc chắn, tư duy thông minh và sẵn sàng tham gia phát động tấn công ngay từ tuyến dưới.

Dù mùa giải trước của anh đã gặp nhiều gián đoạn vì chấn thương nhưng không thể phủ nhận rằng, thời gian qua, Lisandro Martinez đã trở lại vô cùng ấn tượng và đang đạt đến đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp.

Tại trận chung kết FA Cup, cựu sao Ajax thi đấu chắc chắn cùng Raphael Varane, góp phần vô hiệu hóa Vua phá lưới Premier League, Erling Haaland xuyên suốt 90 phút. Đến với Copa America 2024, Lisandro Martinez tiếp tục chơi xuất sắc, góp công giúp Argentina bảo vệ thành công ngôi vô địch còn bản thân anh được xem là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất giải.

Lisandro Martinez đã sẵn sàng trở lại đội hình Man United.

Vừa qua, trụ cột của La Albiceleste cũng đã hội quân tập luyện với dàn cầu thủ Man United để chuẩn bị cho mùa giải mới. Rõ ràng, khi hoàn toàn lành lặn, Lisandro Martinez sẽ là sự lựa chọn không thể tranh cãi của HLV Erik Ten Hag ở đội hình xuất phát.

Trong khi đó, vị trí đá cặp với anh hoàn toàn có thể được đảm nhận bởi 2 cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, Harry Maguire và Jonny Evans. Vì vậy, sự vắng mặt trước mắt của Leny Yoro chưa hẳn đã mang đến nhiều lo lắng cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Ngoài ra, cũng phải kể đến việc, Man United vẫn đang nỗ lực chiêu mộ thêm 1 trung vệ nữa trong kỳ chuyển nhượng hè, với Matthijs De Ligt (Bayern Munich) và Jarrad Branthwaite (Everton) đang là 2 ứng viên sáng giá nhất.