Lạnh nhạt với Toney, Arsenal xác định rõ mục tiêu ưu tiên

Khi huấn luyện viên trưởng Mikel Arteta nỗ lực mang đến chiều sâu mới cho hàng tiền vệ, có vẻ ông quên mất rằng đáng lẽ phải tập trung tối đa vào hàng công.

Giám đốc thể thao Edu đang làm việc chăm chỉ để đàm phán thỏa thuận tốt nhất để mang về Mikel Merino từ Real Sociedad. Trước đó, Arsenal đã chiêu mộ Riccardo Calafiori, như một giải pháp đa năng cho hàng thủ

Arteta vẫn đang làm việc tích cực để hoàn thiện đội hình.

Tuy nhiên, khi mùa giải trước kết thúc, người ta kỳ vọng rằng Arsenal sẽ phải mang về một trung phong chất lượng. Một số cái tên đã được Pháo thủ liên hệ. Ivan Toney là cái tên đầu tiên được nhắm đến cho vị trí tiền đạo, nhưng Arsenal đã lạnh nhạt với cầu thủ này, sau khi hiểu rõ hơn liệu anh có phù hợp với phong cách trong phòng thay đồ của họ hay không.

Sau đó, Victor Osimhen, Viktor Gyokeres và Alexander Isak đã được chào mời trong bối cảnh có những nghi ngờ về tương lai của họ tại Napoli, Sporting Lisbon và Newcastle United.

Hiện tại, Napoli đã sẵn sàng chia tay Osimhen, nhưng có vẻ bến đỗ của anh là Chelsea. Không có quá nhiều tin đồn về Gyokeres trong hè này và đại diện Bồ Đào Nha quyết không bán tiền đạo này với giá dưới 86 triệu bảng. Với trường hợp của Newcastle, họ không thiếu tiền để phải bán Isak.

Với tình hình này, có vẻ Arsenal sẽ chuyển hướng sang chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh thay vì trung phong. Pedro Neto đã được các báo cáo nhắc đến nhưng giờ anh đã gia nhập Chelsea.

Nico Williams đã gây ấn tượng rất lớn với các tuyển trạch viên trong suốt năm qua, nhưng anh vẫn ở lại Athletic Bilbao cho đến hiện tại.

Mới nhất, Arsenal đã tiếp cận máy chạy Kingsley Coman của Bayern Munich. Pháo thủ muốn một bản hợp đồng cho mượn kèo theo tùy chọn mua đứt. Dẫu vậy, các bên vẫn còn ở trong giai đoạn thăm dò.

Coman có vẻ là một phương án phù hợp cho Arsenal.

Có lẽ Pháo thủ chỉ đang thận trọng trong việc chi tiêu, hoặc họ không mạnh tay cho đến khi có niềm tin hoàn toàn rằng họ đã tìm thấy một cầu thủ phù hợp.

Arsenal đã xem xét khả năng ký hợp đồng với Rodrygo từ Real Madrid một thời gian trước, trong khi Raphinha của Barcelona là một cầu thủ mà họ đã gần ký hợp đồng vài năm trước vẫn đang trong tầm ngắm.

Cũng cần biết, các cân tài chính của Arsenal vẫn đang âm khi họ mới chỉ bán đi Emile Smith Rowe với giá 35 triệu bảng sang Fulham. Có thể sau khi đẩy đi những người thừa như Eddie Nketiah hay Reiss Nelson, Arsenal mới thực sự lao vào thị trường.

Khi càng về cuối tháng 8, những thương vụ càng bị đẩy giá và Arsenal có lý do để thận trọng. Có thể BLĐ Pháo thủ đã tính được đủ những đường đi nước bước, nhưng họ cần tiền mặt để thực hiện tham vọng của mình.