Kỷ lục gia tuổi teen của HAGL nhận lời khuyên từ Phan Thanh Bình

Hoàng Anh Gia Lai đang có khởi đầu như mơ ở mùa giải 2024/25, đội bóng phố núi giành chiến thắng đậm đà 4-0 trong chuyến làm khách Quảng Nam ở ngày ra quân tại V-League, qua đó vươn lên đứng đầu BXH sau vòng 1.

Đáng chú ý, ngoài cú đúp của Silva Da Silva Marciel (5', 57') và bàn thắng của Châu Ngọc Quang (45'+4), cầu thủ 16 tuổi Trần Gia Bảo cũng đã có pha lập công ấn định tỷ số ở phút 90+5, ngay ở trận ra mắt đội 1 HAGL, vào sân trong hiệp 2.

Trần Gia Bảo ăn mừng bàn thắng cho HAGL. Ảnh: VPF.

Pha lập công đó cũng giúp Trần Gia Bảo phá kỷ lục, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại V-League, khi mới 16 tuổi 8 tháng 12 ngày.

Chia sẻ về điều này, người từng sở hữu 2 kỷ lục ra sân và ghi bàn trẻ nhất lịch sử V-League, Phan Thanh Bình cho biết bản thân rất vui.

"Khi nghe tin Gia Bảo ghi bàn thắng ở V-League 2024 – 2025, tôi cảm thấy rất mừng cho riêng em cũng như chất lượng cầu thủ trẻ HAGL," tờ Thanh Niên dẫn lời cựu kỷ lục gia V-League.

"Trên góc độ của mình, tôi cảm thấy rất vui cho Gia Bảo. Tôi cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc của Gia Bảo cũng giống bản thân mình 21 năm trước. Đây là điểm sáng với người hâm mộ, khi HLV Vũ Tiến Thành có niềm tin vào lực lượng trẻ.

Tôi cũng mong Gia Bảo tỉnh táo vì đó là động viên ban đầu. Mọi thứ chỉ mới khởi đầu, phía trước Gia Bảo sẽ là hành trình còn rất dài. Bạn ấy sẽ phải nỗ lực hơn nữa cho sự cạnh tranh ở môi trường chuyên nghiệp, để có thể lấy suất đá chính nữa tại CLB HAGL."

Cựu tuyển thủ quốc gia cũng gửi lời nhắn nhủ đến người đàn em: "Gia Bảo sẽ phải kiên nhẫn và kiên trì tập luyện tốt hơn nữa, cố gắng nhanh chóng trau dồi năng lực, luôn phấn đấu và sẵn sàng ra sân từ băng ghế dự bị nhiều hơn nữa, để đến lúc nào đó tranh suất đá chính.

Có một thực tế, phải thường xuyên thi đấu trong đội hình chính thức mới là sự ghi nhận cho năng lực của một cầu thủ chuyên nghiệp. Đó sẽ là hành trình dài hơi và tôi hy vọng Gia Bảo sẽ gặt hái thật nhiều thành công hơn nữa."

Được biết, sau khi giã từ nghiệp quần đùi áo số, Phan Thanh Bình đang bắt đầu hành trình đầu tiên làm huấn luyện viên với một vai trò trong CLB Đồng Tháp ở giải hạng nhất Quốc gia.