Kỷ lục cá nhân của Messi là thứ đang giúp Miami bay cao

Sở hữu Lionel Messi hoàn toàn sung sức và đang đạt phong độ cao, không có gì lạ khi Inter Miami đứng đầu bảng xếp hạng MLS 2024 khu vực miền Đông (Eastern Conference) sau 12 trận. Đội bóng của huấn luyện viên Gerardo Martino cũng đã ký hợp đồng với những cựu binh Barcelona như Luis Suarez, Jordi Alba hay Sergio Busquets. 

Tuy nhiên, Messi mới là ngôi sao lớn nhất, một sự thật không thể chối bỏ. Huyền thoại đương đại 36 tuổi này là cầu thủ được đánh giá cao nhất ở Major League Soccer mùa này, với thành tích ghi 10 bàn thắng và cung cấp thêm 9 đường kiến tạo chỉ sau 8 lần ra sân. 

Cựu tiền đạo của Paris Saint-Germain quả thực đang chơi đúng như những gì mà người hâm mộ ở Mỹ mong đợi. Anh thể hiện phẩm chất của một siêu sao hàng đầu, giúp cho giải đấu xứ cờ hoa luôn ngập tràn khán giả tới sân theo dõi, với mục đích ngắm nhìn nhà vô địch Wolrd Cup 2022.  

 - Bóng Đá

 Huyền thoại đương đại người Argentina đã và đang tạo nên cơn sốt ở nước Mỹ. 

Messi đã trực tiếp đóng góp vào các bàn thắng trong hầu hết trận đấu của Inter Miami tại MLS mùa này, trong đó có màn trình diễn hết sức ấn tượng ở chiến thắng đậm 6-2 trước New York Red Bulls hôm Chủ nhật vừa qua. Cần nhớ rằng New York RB cũng đang có phong độ khá tốt mùa này và sở hữu nhiều cái tên đáng chú ý trong đội hình. 

Dưới sự chứng kiến của các cổ động viên nhà, đội chủ sân Lockhart đã phô diễn hết những tinh tuý để sớm áp đặt thế trận trước các vị khách tới từ thủ đô. Tuy nhiên, chính Miami mới là bên bị thủng lưới trước từ pha lập công của Wikelman Carmona ở phút thứ 30. 

Bước sang hiệp hai, Lionel Messi bật tung phong độ, còn đội khách chỉ biết chịu trận. Phút thứ 48, anh kiến tạo cho Matias Rojas gỡ hoà, và tự điền tên mình lên bảng tỷ số sau đó 2 phút. Tiếp theo, từ phút 62 đến phút 81, tuyển thủ Argentina có thêm 4 đường kiến tạo nữa cho Rojas hoàn thành cú đúp và Suarez lập hat-trick. 

 - Bóng Đá

 Messi chói sáng ở trận đấu gần đây với NYRB. 

Năm kiến tạo đến từ sáu đường chuyền quan trọng và một bàn thắng tới từ năm cú sút. Có thể nói, hiệu suất hoạt động của Messi thực sự quá ấn tượng. Anh cũng có thêm 3 lần rê bóng thành công để khép lại trận đấu với hai kỷ lục cá nhân đáng chú ý. 

Hai kỷ lục đó là có nhiều pha kiến tạo nhất (5), và nhiều lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng nhất (6) trong một trận đấu tại giải Major League Soccer. Có lẽ sẽ phải rất lâu nữa thì mới xuất hiện một cái tên đủ sức phá vỡ những thống kê khủng khiếp này. 

Messi không góp mặt nhiều ở MLS mùa trước, nên có vẻ như anh đang muốn bù đắp cho câu lạc bộ Inter Miami và người hâm mộ trong mùa này. Siêu sao người Argentina đã giúp đội chủ sân Lockhart vô địch Leagues Cup vào năm ngoái, và nếu anh giữ được phong độ như hiện tại, chức vô địch MLS mùa này khó thoát khỏi tay Miami.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)