Không phải Szoboszlai, đây mới là cái tên mở ra chiến thắng cho Liverpool

Đối thủ đầu tiên của Liverpool trong chuyến du đấu hè trên đất Mỹ năm nay là Betis, 1 đội bóng dạng khá tại La Liga. Nhưng với lực lượng nhỉnh hơn ở cả 3 tuyến, The Kop vẫn có thế trận áp đảo trước đoàn quân Manuel Pellegrini.
The Kop chiếm 63% thời lượng kiểm soát bóng cả trận và ở phút 34, khác biệt đã được tạo ra từ đôi chân Dominik Szoboszlai.
Cầu thủ người Hungary có pha phối hợp ăn ý với tiền đạo Mohamed S alah bên phía biên phải trước khi tự mình tung ra cú sút chéo góc, đánh bại đồng đội cũ Adrian mở điểm cho Lữ Đoàn Đỏ.
Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận. Khoảnh khắc trên cho thấy khả năng đi bóng ấn tượng nơi Szoboszlai cũng như tư duy chiến thuật tinh tế của Salah nhưng khi xem lại bàn thắng, nhiều CĐV Liverpool cũng đặc biệt ấn tượng với 1 cái tên.
Cụ thể, trên tờ Empire of The Kop, nhà báo Farrell Keeling đã vô cùng phấn khích với đường chuyền xuyên tuyến tiền vệ nơi sao trẻ Trey Nyoni để đặt đàn anh Szoboszlai vào vị trí trống trải, tạo điều kiện thuận lợi cho cầu thủ 23 tuổi dốc bóng, phối hợp với Salah để ghi bàn.
Tất nhiên Szoboszlai vẫn là nhân tố chính tạo nên pha lập công này nhưng với 1 cầu thủ mới chỉ 17 tuổi và đây là trận đấu thứ 2 cho đội 1, Nyoni thực sự khiến nhiều người xem ngỡ ngàng bởi khả năng quan sát nhanh của mình.
Vào sân thay cho Curtis Jones bị chấn thương ở phút 30, ngoài đường chuyền tịnh tiến mở ra bàn thắng cho đội nhà, Nyoni còn trở thành điểm trung chuyển, kết nối cả 3 tuyến của The Kop.
Theo thống kê từ Sofascore, chỉ cần 41 phút trên sân, Nyoni có tới 52 pha chạm bóng, cao hơn cả Wataru Endo, người có 45 phút thi đấu. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 2007 thực hiện thành công 42/46 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 91%.
Tỷ lệ chuyền dài thành công trận này của Nyoni cũng đạt mức hoàn hảo. Ngoài ra, măng non người Anh cũng có 1 pha giải vây và hàng loạt tình huống tranh chấp máu lửa nơi giữa sân.
Chung quy, Nyoni được Sofascore chấm 7.0 điểm, cao thứ 2 trong dàn tiền vệ Liverpool thi đấu trận này, đứng sau Szoboszlai. Sau trận, Nyoni cũng nhận được nhiều lời khen từ chính HLV Arne Slot.
Chấn thương của Jones đã vô tình giúp Nyoni có thêm cơ hội được thi đấu và với màn trình diễn ấn tượng trước Betis mới đây, Slot hứa hẹn sẽ tiếp tục để cầu thủ 17 tuổi thể hiện bản thân nhằm giúp Nyoni thêm tự tin trên đội 1.