Khám phá môi trường học tập năng động với hơn 200 sự kiện mỗi năm tại Đại học Văn Hiến

Tại Trường Đại học Văn Hiến, sinh viên được trải nghiệm vô số hoạt động, sự kiện phát triển trí tuệ, thể chất, tinh thần trong năm. Tuy nhiên, giá trị của các hoạt động, sự kiện này không chỉ có thế…
TSMT 1

Sinh viên Trường Đại học Văn Hiến ra quân tiếp sức mùa thi năm 2024

Hàng trăm sự kiện, đủ mọi quy mô

Trường Đại học Văn Hiến (VHU) là một trong những cơ sở giáo dục đại học chú trọng việc tổ chức các hoạt động, sự kiện nhiều và đa dạng cho sinh viên, tạo điều kiện cho các em được phát triển bản thân.

Bà Nguyễn Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Điều hành Trường Đại học Văn Hiến cho biết sinh viên VHU được tham gia hoạt động trải nghiệm ngành nghề tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất. Chương trình học kỳ doanh nghiệp cho phép sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp như một nhân viên của công ty, sau khi kết thúc chương trình học các bạn rất tự tin với kiến thức, kỹ năng mình đã được học. Đặc biệt, sinh viên ngành Du lịch còn được tham gia hành trình xuyên Việt để thực hành thực tế.

du lich 1

Hành trình xuyên Việt của Sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Hiến

Theo thống kê, khuôn viên Trường Đại học Văn Hiến là nơi diễn ra hơn 200 sự kiện, cuộc thi dành cho sinh viên, trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật, giải trí, học thuật đến thể thao, kỹ năng sống và các hoạt động thiện nguyện. Có thể kể đến như “Vivu cùng VHU” - sân chơi với phần giao lưu đặc sắc từ các ca sĩ nổi tiếng và thầy cô, sinh viên VHU, các cuộc thi “Tiếng hát Sinh viên Văn Hiến”; “Theo dòng Văn Hiến Việt Nam”, “Hùng biện tiếng Nhật”, “Hùng biện tiếng Hàn”, “Khoa tôi là số 1”, Festival Piano “Van Hien Harmony”…

VHU còn thường xuyên được chọn lựa là nơi tổ chức các hội thảo khoa học tầm cỡ quốc gia, quốc tế, tạo cơ hội cho các sinh viên có thể giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu. Điển hình trong năm 2024, hội thảo khoa học quốc gia “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo âm nhạc đương đại” đã quy tụ các nhạc sĩ và nhà nghiên cứu nổi tiếng, trao đổi và khám phá tương lai của âm nhạc thông qua việc ứng dụng AI…

H11 Nghe thuat 1

Chương trình Biểu diễn Báo cáo kết quả tốt nghiệp – Khoa Nghệ thuật Trường Đại học Văn Hiến

Ông Nguyễn Hoàng Quân – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh cho biết sinh viên VHU còn được mở rộng cánh cửa bước ra thế giới. Sinh viên năm 2 và năm 3 cơ hội tham gia chương trình trao đổi tại các trường đại học danh tiếng ở Hàn Quốc. Thời gian học tập tại đây tương đương với Việt Nam, nhưng có hai kỳ nghỉ là nghỉ hè tháng 7-8 và nghỉ đông tháng 1-2.

Các trường đại học tại Hàn Quốc luôn đánh giá cao sinh viên VHU vì sự năng động, tích cực, trung thực, hòa đồng và tinh thần ham học hỏi. Sinh viên VHU được trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc từ phong cách sống đến các lễ hội truyền thống, trải nghiệm phương pháp học tập và văn hóa công sở Hàn Quốc. Nhà trường còn hỗ trợ sinh viên học lên thạc sĩ tại các trường đại học đã tham gia trao đổi.

Tham gia sự kiện vừa nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng và kiếm thêm thu nhập

Nếu như nhiều trường đại học khác thường cộng “điểm rèn luyện” cho sinh viên tham gia các hoạt động nhà trường, riêng VHU có thêm một cách khuyến khích “có một không hai”. Cụ thể, mỗi sinh viên đăng ký và tham gia các chương trình, sự kiện do nhà trường tổ chức đều sẽ nhận được myU Coin thông qua một ứng dụng với nhiều tính năng bổ ích cho sinh viên.

Cụ thể, tham gia sự kiện cấp đơn vị, sinh viên sẽ nhận 20.000 myU Coin, sự kiện và cuộc thi cấp trường sẽ nhận 30,000 myU Coin, sự kiện cấp quốc gia được 50,000 myU Coin và sự kiện quốc tế, sinh viên được tặng 100.000 myU Coin. Sinh viên có thể sử dụng số coin này để đóng học phí, học các kỹ năng, tin học, ngoại ngữ tại VHU; mua các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng myU hoặc ủng hộ các chương trình thiện nguyện.

Cách làm này không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được phát triển bản thân thông qua nhiều sự kiện, cuộc thi mà còn qua đó tạo thêm một kênh hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong quá trình học tập.

Hoi trai 1 (1)

Sinh viên tham gia Hội trại Truyền thống Trường Đại học Văn Hiến

PGS.TS Trần Huy Hoàng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến - giải thích nhà trường hiểu được rằng khi con em học ở thành phố sẽ có muôn vàn nỗi lo đối với bậc phụ huynh, ngoài nỗi lo về tài chính còn có nỗi lo về bảo vệ sức khoẻ cho thí sinh khi sống xa nhà. Xuất phát từ sự quan tâm và thấu hiểu, nhà trường muốn đồng hành và làm vơi đi những lo âu này của cả thí sinh và phụ huynh, và hơn hết cả là tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập thật tốt với các chính sách hỗ trợ từ myU: hỗ trợ 50% học phí HK1 và 20% học phí HK2; tặng gói khám sức khỏe miễn phí tặng phòng khám thuộc Hệ sinh thái myU; giới thiệu việc làm cho  phụ huynh thí sinh.

“Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo về kiến thức chuyên môn, Trường Đại học Văn Hiến mong muốn giáo dục ý thức đến sinh viên của mình về câu chuyện nhân văn thông qua việc xây dựng những chương trình ý nghĩa này”, ông Hoàng nói.

Nhân kỷ niệm 27 năm thành lập, Trường Đại học Văn Hiến mang đến nhiều quà tặng cho thí sinh khi xét tuyển học bạ và đăng ký thành viên myU đến 11/07: 01 xe máy điện Vinfast; 27 điện thoại thông minh; 227 bình giữ nhiệt; 327 gấu bông của VHU.

Đặc biệt, VHU và myU còn đồng hành cùng phụ huynh và thí sinh với các hỗ trợ.

- Hỗ trợ số myU coin tương đương 50% học phí học kỳ 1 và 20% học phí học kỳ 2, có thể được sử dụng khi trúng tuyển và làm thủ tục nhập học theo đúng thời gian quy định của Bộ GD&ĐT tại Trường Đại học Văn Hiến.

- Tặng gói khám sức khỏe miễn phí cho thí sinh tại phòng khám thuộc Hệ sinh thái myU khi thí sinh làm thủ tục nhập học vào Trường.

- Hỗ trợ việc làm cho quý phụ huynh thí sinh có nhu cầu tại các doanh nghiệp myU đã kết nối.

Đăng ký xét tuyển học bạ tại đây https://ts.vhu.edu.vn/ hoặc liên hệ hotline 18001568

thuongnt