Ivan Toney sẽ là bản hợp đồng lý tưởng cho Odegaard

Đến hiện tại, Riccardo Calafiori là sự bổ sung mới duy nhất cho đội 1 và trước một thế lực như Manchester City, có thể cần nhiều hơn nữa để họ tiếp tục cạnh tranh cho chức vô địch. Các báo cáo gần đây đã đồn đoán câu lạc bộ với một tiền đạo giàu kinh nghiệm, người chắc chắn sẽ mang về rất nhiều bàn thắng cho Emirates và có thể giúp Martin Odegaard trở nên bất khả chiến bại trong quá trình này.

Theo một bài đăng gần đây từ Caught Offside, Arsenal vẫn duy trì sự quan tâm đến tiền đạo Ivan Toney của Brentford mặc dù đã từ chối mức giá chào hàng cao cho anh vào đầu kỳ chuyển nhượng. Bên cạnh Pháo thủ, báo cáo khẳng định rằng Chelsea vẫn muốn có cầu thủ người Anh, trong khi Al Ahli sẵn sàng đưa ra lời đề nghị khoảng 30 triệu bảng Anh cho Toney.

Arsenal đang đợi thêm tân binh.

Nếu Brentford sẵn sàng chấp nhận mức phí này này, thì điều đó có thể cám dỗ Arsenal quay lại cuộc đua, vì nó sẽ thấp hơn rất nhiều so với con số 100 triệu bảng Anh được đưa ra vào tháng 1 và mức phí 50 triệu bảng Anh được báo cáo vào đầu mùa hè này.

Vẫn sẽ cần một khoản đầu tư đáng kể từ Arsenal, nhưng xét đến thành tích của Toney tại Premier League và mối quan hệ đối tác tiềm năng mà anh có thể hình thành với Odegaard, thì thương vụ đó sẽ đáng để thực hiện.

Có một lý do chính khiến Toney sẽ trở thành đồng đội tuyệt vời của Odegaard, đó là thành tích ấn tượng của anh. Ví dụ, trong 83 lần ra sân tại Premier League cho Brentford, anh đã ghi được 36 bàn thắng và có 11 pha kiến ​​tạo, nghĩa là anh đã đóng góp trung bình 1 bàn thắng sau mỗi 1,76 trận. Hơn nữa, những con số đó bao gồm cả mùa giải trước, khi anh trở lại vào tháng 1 sau khi bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong 8 tháng do vi phạm cá cược.

Odegaard có thể được nâng tầm với Toney.

Vì vậy, nếu chỉ nhìn vào 2 chiến dịch không bị gián đoạn của anh, anh đã ghi được 32 bàn thắng và có 9 pha kiến ​​tạo trong 66 trận, tương đương với con số trung bình ấn tượng hơn nữa là tham gia ghi bàn sau mỗi 1,69 trận. Nếu cầu thủ 28 tuổi được chơi trong một đội hình có một người sáng tạo như đội trưởng Arsenal, Toney có thể còn nguy hiểm gấp bội. Trong khi đó, cầu thủ người Na Uy cũng có thể gia tăng thành tích kiến ​​tạo của mình với một tiền đạo thực thụ trong đội hình.

Mặc dù Toney có thể không phải là cái tên thú vị nhất trên thị trường vào thời điểm hiện tại, nhưng anh đã chứng minh được mình tại Premier League trong 3 năm qua và với việc Arsenal đã tiến rất gần đến danh hiệu vào năm ngoái, khả năng ghi bàn của anh có thể là mảnh ghép cuối cùng cho bức tranh vinh quang của họ.