Huyền thoại Nga phản đối đá giao hữu, Thái Lan đáp trả

Mới đây, huyền thoại bóng đá Nga Aleksandr Mostovoi đã phản đối việc đội nhà đồng ý tham dự 2 trận đấu giao hữu với Việt Nam và Thái Lan với bình luận: "Tôi thấy buồn cười khi nghe tên của những đội này (Việt Nam và Thái Lan). Những trận đấu này chẳng có ý nghĩa gì cả. Bạn có thể thi đấu với bất kỳ ai, nhưng bạn phải tôn trọng chính mình, ngay cả khi bạn bị FIFA cấm".

Báo Thái Lan cho rằng ĐT Nga không có nhiều lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Siam Sport

Ngay lạp tức, truyền thông Thái Lan đã có lời đáp trả cựu danh thủ người Nga. Cụ thể, trang Siam Sport của xứ chùa vàng nhận xét:

"Chuyến khởi động Đông Nam Á lần này của Nga có thể bị các cựu tuyển thủ quốc gia như Aleksandr Mostovoi phản đối. Nhưng do tình trạng bị FIFA và UEFA cấm nên ĐT Nga không có nhiều lựa chọn trong việc nâng cấp cầu thủ trong giai đoạn không có giải đấu thực sự, cho đến khi được 2 LĐBĐ đẳng cấp thế giới dỡ bỏ lệnh trừng phạt".

Tờ báo Thái Lan nói thêm: "Nếu nhìn lại giai đoạn 2023/24 vừa qua, các trận khởi động của ĐT Nga hầu như sẽ được diễn ra ở lục địa châu Á, một số được chơi trên sân nhà và các nước ở bán cầu châu Âu gần Tây Á. Đây là điều mà ĐT Nga có thể làm lúc này (giao hữu với các đội châu Á).

Nếu không khởi động với các đội ở châu Á bất kể thứ hạng, họ phải tổ chức thi đấu trên đất nước mình và dùng tiền mời các đội vào thi đấu. Đó không phải là điều dễ dàng".