Hụt Zubimendi không phải vấn đề với Liverpool

Khi Manchester United tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford, có tới năm cầu thủ từng chơi dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Erik ten Hag trong thời gian ông cầm quân tại Ajax Amsterdam.

Ryan Gravenberch gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với M.U.

Trong số năm người đó, thật không may cho vị chiến lược gia người Hà Lan, cái tên nổi bật nhất tại “Nhà hát của những giấc mơ” lại là cầu thủ đội khách. Nguyên nhân một phần đến từ việc Liverpool giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đại kình địch không đội trời chung. Đó chính là Ryan Gravenberch.

Kể từ khi Fabinho nói lời chia tay với đội bóng thành phố cảng vào mùa hè năm ngoái, Liverpool phải vật lộn để tìm người lấp đầy khoảng trống mà tiền vệ người Brazil để lại. Bộ đôi Moises Caicedo và Romeo Lavia quyết định chuyển tới Chelsea cách đây hơn một năm, khiến Wataru Endo cũng như Alexis Mac Allister trở thành giải pháp tình thế.

Ở phiên chợ hè năm nay, đội chủ sân Anfield coi Martin Zubimendi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Tuy nhiên, tuyển thủ Tây Ban Nha cuối cùng lựa chọn ở lại Real Sociedad.

Đội bóng thành phố cảng quyết định hài lòng với những gì họ có. Nhưng vấn đề là, trong giai đoạn tiền mùa giải, Arne Slot bóng gió rằng không coi Wataru Endo là lựa chọn hàng đầu, vậy vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ giải quyết vấn đề ở khu vực trung lộ như thế nào?

Đó là thời điểm mà Ryan Gravenberch đáp lại niềm tin của ông thầy mới. Anh chuyển sang khoác áo Liverpool vào mùa hè năm ngoái như một phần trong quá trình tái thiết hàng tiền vệ của Jurgen Klopp. Dù thể hiện không đến nỗi nào nhưng cầu thủ này khó lòng chen chân vào đội hình chính. 

Mọi thứ thay đổi nhanh chóng với cá nhân tiền vệ 22 tuổi khi Arne Slot ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Anfield. Ông không chỉ trao cho anh suất đá chính trong 3 trận đấu liên tiếp mà còn xếp cậu học trò chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu, và cựu cầu thủ Bayern Munich đang phát huy hết khả năng của mình.

Ryan Gravenberch có thể là giải pháp cho hàng tiền vệ Liverpool.

Ngoài khả năng tranh chấp tay đôi, gây áp lực tương đối tốt, Ryan Gravenberch đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Liverpool. Anh thường xuyên thực hiện những đường chuyền ở cự ly ngắn và trung bình, giúp nửa đỏ vùng Merseyside điều tiết nhịp độ trận đấu.

Chuyến làm khách đến sân Old Trafford là thử thách lớn đầu tiên của Liverpool dưới thời Arne Slot, nó cũng là bài kiểm tra đầy sức nặng đối với Ryan Gravenberch sau hai màn trình diễn ấn tượng trước Ipswich Town và Brentford, tuy nhiên, cả hai đều vượt qua một cách xuất sắc.

Với màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ Hà Lan ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong ba trận đấu gần đây, có thể chỉ là quá sớm, nhưng việc Martin Zubimendi từ chối rời xứ Basque có thể là điều tuyệt vời dành cho cá nhân tiền vệ này cũng như người hâm mộ “The Kop”.