Họp chuẩn bị đấu Campuchia, U16 Việt Nam được yêu cầu không chủ quan

Sau trận ra quân thắng lợi trước U16 Brunei, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang tích cực chuẩn bị cho màn chạm trán U16 Campuchia, đối thủ nhiều khả năng sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng B cùng U16 Việt Nam sau màn ngược dòng ngoạn mục trước U16 Myanmar.

Để chuẩn bị cho trận cầu quan trọng này, U16 Việt Nam đã có cuộc họp rút kinh nghiệm trận đấu vừa qua, đồng thời phân tích, giải mã đối thủ xứ Chùa tháp.

U16 Việt Nam họp trước 1 ngày trận đấu với U16 Campuchia. Ảnh: VFF.

Tại đây, HLV Trần Minh Chiến đã cho các cầu thủ xem lại một số tình huống trong chiến thắng đậm trước U16 Brunei. HLV U16 Việt Nam cho rằng các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu tập thể rất cao khi một cầu thủ có thể dứt điểm nhưng nhìn thấy đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn nên đã chuyền bóng và ghi bàn.

“Bóng đá là môn chơi tập thể nên chiến thắng trước U16 Brunei là chiến thắng của cả tập thể, chứ không riêng một cá nhân nào để có thể gọi là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó," kênh truyền thông của Liên đoàn bóng đá VIệt Nam dẫn lời HLV Trần Minh Chiến.

Nhà cầm quân 50 tuổi cũng yêu cầu các học trò không được phép thi đấu chủ quan trước U16 Campuchia ở trận thứ hai sắp tới. Trong cuộc họp này, BHL cũng đã dành một lượng thời gian khá dài để các cầu thủ xem lại một số tình huống của U16 Campuchia trong trận đấu với U16 Myanmar, qua đó, phân tích ưu nhược điểm trong lối chơi của đội bóng trẻ xứ Chùa tháp.

Theo dự kiến, U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Campuchia lúc 19h30 ngày 25/6.