Họng súng nhiều nòng của Liverpool át vía Man City và Arsenal

Dù mạch thăng hoa của Liverpool bị Nottingham Forest chặn đứng, nhưng Arne Slot vẫn đang có khởi đầu như mơ. Sau thất bại đó, The Kop thắng áp đảo AC Milan 3-1. Tiếp theo là những màn vùi dập Bournemouth 3-0 và West Ham United 5-1

Trong 3 trận đầu tiên của mùa giải, đại diện vùng Merseyside thắng Ipswich Town, Brentford với cùng tỷ số 2-0, và hạ Manchester United 3 bàn không gỡ. Liverpool đã ghi 18 bàn dưới thời tân HLV và nổ súng 11 lần trong vòng 8 ngày.

Salah ghi bàn trước West Ham.

Trước West Ham, 5/6 tiền đạo của Slot đã có trận đấu đáng chú ý khi Federico Chiesa xuất phát ngay từ đầu, với những sự hiện diện khác trên sân là Darwin Nunez, Cody Gakpo và Diogo Jota. Việc Salah góp mặt từ ghế dự bị đã đủ để cầu thủ người Ai Cập ghi bàn thắng thứ tư của mình trong mùa giải. Chỉ mỗi Diaz vắng mặt trong ngày trận đấu tưng bừng của Liverpool.

Khi nói đến hai đội bóng được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với The Kop cho danh hiệu Premier League mùa này, sẽ có rất nhiều lời khen ngợi dành cho sự gắn kết phòng ngự của Arsenal và sức mạnh hàng tiền vệ nơi Manchester City - ngay cả khi ho không có Rodri dài hạn. Song, không có câu lạc bộ nào khác ở hạng đấu cao nhất có thể tự hào về lựa chọn hàng công như Liverpool. Đây là một món quà đặc biệt mà Slot có trong tay ở Merseyside và cách ông tận dụng nó sẽ tạo nên sự khác biệt trong mùa giải này.

Trong khi phần lớn các bàn thắng tại Man City đều thuộc về Erling Haaland, Arsenal tiếp tục có dấu hỏi xung quanh việc thiếu một số 9 thực sự, vấn đề lớn nhất của Slot nơi tuyến đầu chỉ là làm thế nào để nhà cầm quân người Hà Lan giữ cho tất cả họ hài lòng với đủ thời gian thi đấu.

Ngoại trừ một Chiesa đang hòa nhập và chưa ghi bàn, ai cũng đang thể hiện tốt. Jota vừa lập cú đúp, còn Nunez ghi siêu phẩm ở trận Bournemouth, nên Slot chắc chắn đau đầu về việc chọn người đá cắm. Cánh trái là sự cạnh tranh giữa Diaz và Gakpo, với một người sở hữu 2 pha lập công tại Premier League vào vòng đấu vừa rồi, còn gương mặt kia nổ súng hồi giữa tuần. 

Diaz đã ghi 5 bàn ở mùa này.

Trong khi đó, Salah vẫn tiếp tục bùng nổ. Anh đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn tại câu lạc bộ kể từ mùa giải 2017/18 và đã trở thành nhân tố sáng tạo chính tại Anfield. Sự phát triển đó là một điều vô cùng ấn tượng trong vài năm qua. Với rất nhiều tiền đạo khác xung quanh, điều đó báo hiệu sự tích cực.

Đây rõ ràng là vấn đề đáng hoan nghênh nhất đối với mọi HLV và sẽ rất thú vị khi xem ai được đá chính cho chuyến làm khách đến Wolves. Với nhiều trận thắng huỷ diệt, Slot hẳn đang xoa tay vì những gì ông phải lựa chọn ở tuyến trên tại Liverpool.