Honda Winner X 2024 trình làng thị trường Việt, nâng cấp công nghệ, giá từ 46 triệu đồng

Hôm nay, (ngày 9/12/2023), mẫu xe côn tay thể thao Honda Winner X 2024 vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Thể thao với giá lần lượt là 46,16 triệu đồng, 50,06 triệu đồng và 50,56 triệu đồng.

Về thiết kế, có thể nhận thấy Honda không thay đổi nhiều so với bản cũ, xe tiếp tục sở hữu thiết kế mạnh mẽ, năng động với những đường nét liền mạch và góc cạnh trên toàn bộ thân xe. Điểm dễ nhận biết nhất là bộ tem mới và cách phối màu đa dạng, bắt mắt hơn.

Không khó để nhận ra phiên bản Thể thao phối màu đỏ-đen-trắng lấy cảm hứng từ mẫu phân khối lớn CBR 1000RR-R. Phiên bản Đặc biệt phối màu bạc-đen, đỏ-đen và đen. Trong khi đó, bản Tiêu chuẩn có 3 màu là đen-bạc, trắng-đen và đỏ-đen.

Winner X 2024 có trọng lượng mâm trước nhẹ hơn 282 gam và mâm sau nhẹ hơn 170 gam so với đời xe 2023, giúp mang lại cảm giác lái linh hoạt hơn, cho phép người dùng dễ dàng điều khiển và chuyển hướng lái. Bên cạnh đó, phiên bản 2024 được phối màu đa dạng, bắt mắt hơn.

Xe được trang bị bộ mâm mới cải thiện được khả năng vận hành của chiếc xe. Mâm trước có khối lượng nhẹ hơn 282 g, còn mâm sau nhẹ hơn 170 g, giúp tăng khả năng tăng tốc và giúp người lái dễ dàng điều khiển, đánh lái hơn.

Đáng chú ý, lần đầu tiên Winner X được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều – công nghệ hiện được áp dụng trên các mẫu xe đua và hầu hết các mẫu xe phân khối lớn, giúp chuyển số dễ dàng, tránh tình trạng khóa bánh sau do phanh động cơ gây ra khi về số từ vòng tua máy cao.

Honda Winner X 2024 vẫn sử dụng khối động cơ 150cc, 4 van, DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất 15,4 mã lực, mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi cùng hộp số 6 cấp, côn tay. Winner X mới vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước trên các bản Đặc biệt và Thể thao.

Có thể thấy điểm đặc biệt của Winner X 2024 đến từ công nghệ, Mẫu xe côn tay phố thị này hướng tới trải nghiệm lái nhưng vẫn có nhiều tính năng hiện đại như trên xe tay ga, ví dụ như chìa khoá thông minh có trên cả 3 bản, cổng sạc USB cùng màn hình điện tử hiển thị đa thông tin.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Winner X cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter - mẫu xe côn tay được nhiều người Việt yêu thích trong phân khúc này. Yamaha Exciter được bán ra với 4 phiên bản: Tiêu chuẩn, cao cấp, ABS, GP và giới hạn có ABS; cùng giá bán lần lượt 48 triệu đồng, 51 triệu đồng, 54 triệu đồng và 55 triệu đồng.

Honda WINNER X 2024 sẽ được mở bán từ ngày 24/12 với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.