Theo thông tin trên trang web của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, hãng Honda đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe máy mới có thiết kế tương tự Honda Dream đang được bán ra tại Campuchia.
Như vậy, nhiều khả năng trong thời gian sắp tới, Dream sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, các đại lý tư nhân trong nước đã nhập khẩu và phân phối mẫu xe số “huyền thoại” này với mức giá lên tới 60 triệu đồng.
Về ngoại hình, Honda Dream 125 vẫn mang nét thiết kế đơn giản đặc trưng. Phần đèn pha thiết kế mỏng hơn nối liền với đèn xi-nhan, đèn hậu thể thao hơn. Có thể thấy Dream đời mới mang thiết kế giống với mẫu Dream "lùn" trước đây tại thị trường Việt Nam.
Dream 125 sở hữu kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 1.867 x 702 x 1.049 mm với chiều dài cơ sở 1.199 mm cùng khoảng sáng gầm 135 mm. Xe còn có chiều cao yên 745 mm cùng trọng lượng 101 kg, phù hợp với việc di chuyển trong khu vực nội đô.
Những đặc điểm mang tính cổ điển trên Dream 125 mới, gợi nhắc lại huyền thoại Dream một thời là ở khối đèn pha vuôn lớn. Tuy nhiên, bên trong đèn pha giờ có những chi tiết được điều chỉnh tạo nên sự khác biệt hơn.
Trong khi bánh xe vẫn tiếp tục sử dụng vành nan hoa cỡ 17-inch, với kích thước lốp trước và sau lần lượt là 60/100 và 70/100.
Đặc biệt hơn cả, Dream thế hệ mới cũng được hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm cụm đồng hồ với thiết kế thân thiện với người dùng cùng các điểm nhấn màu vàng nổi bật và hệ thống treo kép giúp xe vận hành êm ái hơn.
Về vận hành, Honda Dream 125 được trang bị động cơ 4 thì 124,85 cc, hộp số tròn 4 cấp. Xe không được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, vẫn là dạng chế hòa khí truyền thống. Tỷ số nén động cơ là 9,3:1.
Ngoài cần đạp, mẫu xe máy số này được trang bị nút đề khởi động trong khi hai bánh vẫn sử dụng phanh tang trống (phanh đùm).