Hoàng Đức nói rõ lý do chưa xuất ngoại

Tương lai Nguyễn Hoàng Đức đang trở thành chủ đề bàn tán của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1998 đang ở những tháng cuối của hợp đồng với CLB Thể Công Viettel và chính anh thừa nhận sẽ không gia hạn.

Trong quá khứ, Nguyễn Hoàng Đức được đồn đoán có thể xuất ngoại thi đấu. Bản thân chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam (2021 và 2023) cũng từng thừa nhận mong muốn được ra nước ngoài thi đấu nhưng sau tất cả, cầu thủ 26 tuổi được cho vẫn sẽ ở lại V-League.

Nguyễn Hoàng Đức chưa thể xuất ngoại. Ảnh: VPF.

Nói về chuyện xuất ngoại, Nguyễn Hoàng Đức thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với báo Thanh Niên rằng: "Tôi muốn ra nước ngoài chơi bóng để biết mình ở đâu, cần hoàn thiện những gì. Dù vậy, chơi bóng ở nước ngoài cũng cần thời điểm thích hợp, chứ không phải cứ muốn là đi, rồi trở về trong nỗi thất vọng."

Nguyễn Hoàng Đức cũng tiết lộ anh từng ở rất gần với việc sang Thái Lan nhưng sau tất cả thương vụ đã không thể hoàn tất.

"Cách đây 3 năm, tôi có cơ hội thi đấu tại CLB Pathum của Thái Lan. Đó là khi tôi được trải nghiệm cơ sở vật chất và ấn tượng về cách xây dựng của đội bóng này. Song khi đó, tôi không thể đi vì còn hợp đồng dài hạn với CLB Thể Công Viettel. Thực sự đáng tiếc!," Hoàng Đức tiếc nuối.

"Hai năm trước, thông qua HLV Park Hang-seo, tôi cũng kết nối với CLB Deajeon Hana Cityzens (Hàn Quốc). Đại diện của đội đã có ít nhất hai lần sang Việt Nam đàm phán với CLB chủ quản của tôi nhưng không thành công," cầu thủ sinh năm 1998 nói thêm.

Nguyễn Hoàng Đức trong màu áo Thể Công Viettel. Ảnh: Thể Công Viettel.

Cũng theo Hoàng Đức, anh được Muangthong United đề nghị một hợp đồng vào giữa năm nay hay các lời mời từ châu Âu như Đan Mạch, Slovakia,...

"Thời điểm kết thúc hợp đồng của tôi với Thể Công Viettel là vào tháng 1/2025, nên thực sự khó để các bên tìm ra một cơ sở chung cho việc triển khai hợp đồng cụ thể. Chính vì thế tôi quyết định sẽ thi đấu trong nước trong thời gian tới, ở một thành phố mới, một môi trường mới để thúc đẩy bản thân," Nguyễn Hoàng Đức cho biết.