Hoài Linh tiết lộ tình hình sức khỏe hiện tại sau thời gian dài điều trị ung thư

Hoài Linh cho biết bản thân đã "có da có thịt" hơn trước.

Mới đây, NS Hoài Linh cho biết ông phát hiện mình mắc bệnh ung thư tuyến giáp vào 4 năm trước đã thực hiện hóa trị thêm hai lần. Ông cho biết, mình sẽ phải uống thuốc cả đời.

Hoài Linh nói: "Cơ bản tôi thấy sức khỏe của mình vẫn ổn, chỉ còn hạn chế về giọng nói. Cứ 3-6 tháng, tôi đi khám tổng quát một lần. Để ổn định sức khỏe, tôi phải uống thuốc mỗi ngày. Trường hợp của tôi là phải dùng thuốc suốt đời. Ngoài ra, khi đi khám tôi còn phát hiện mình bị bệnh mỡ máu".

Hoài Linh tiết lộ tình hình sức khỏe hiện tại sau thời gian dài điều trị ung thư

Hoài Linh tiết lộ tình hình sức khỏe hiện tại sau thời gian dài điều trị ung thư

"Đệ nhất danh hài Việt Nam" chia sẻ: "Hầu như đêm nào cũng phải dùng thuốc để dễ ngủ, bây giờ đã hạn chế theo liều lượng của bác sĩ. Trước đây phải 4h sáng tôi mới ngủ được, còn bây giờ cố gắng ngủ sớm hơn. Hiện tại, buổi sáng tôi phải uống thuốc trị bệnh tuyến giáp, còn tối thường dùng thêm thuốc ngủ". Hoài Linh nói thêm: "Mọi người hay hỏi là tại sao tôi không dưỡng da, làm đẹp. Nhưng tôi nói rằng ở tuổi này, tôi để tiền "dưỡng già" chứ không "dưỡng da". Nếu muốn dưỡng da thì phải làm lúc còn trẻ, chứ giờ muộn rồi. Làm diễn viên đương nhiên ai cũng thích được đẹp, riêng với Hoài Linh, nếu có trẻ thì khán giả vẫn mặc định là già. Tôi thấy, già trước tuổi cũng có cái lợi, vì toàn được mời đóng vai già. Khi đó, khán giả gặp mình ngoài đời lại nghĩ "Hoài Linh trẻ hơn trên phim", chứ không quan tâm tuổi thật của mình là bao nhiêu".

Hoài Linh được biết đến là một trong những "cây đại thụ" của làng giải trí Việt Nam. Các tác phẩm hài của nam nghệ sĩ từng ghi dấu ấn đậm trong lòng công chúng bởi nét diễn linh hoạt, biến hóa khôn lường và đặc biệt là những màn giả gái duyên dáng. Hoài Linh cũng là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú vào năm 2015, 10 lần được nhận giải Mai Vàng.

Không chỉ có tài diễn hài, nam nghệ sĩ còn có thể hát cải lương, dân ca Nam Bộ, bolero... Sự cống hiến trong làng giải trí Việt đã giúp Hoài Linh đạt được nhiều giải thưởng lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây, hình ảnh và sự nghiệp của Hoài Linh bị ảnh hưởng trầm trọng sau khi anh vướng vào ồn ào chậm giải ngân tiền từ thiện lũ lụt miền trung vào năm 2020.

NSUT Hoài Linh từng có thời gian mắc ung thư, sau đó là gặp nhiều tin buồn như người bạn diễn thân thiết nhất qua đời, dì ruột con như mẹ nuôi cũng ra đi, đặc biệt là bị nghi ngờ ăn chặn từ thiện.