Hòa giấm trắng với nước rửa bát, lợi ích tuyệt vời, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Sự kết hợp của giấm trắng và nước rửa át sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề.

Giấm trắng và nước rửa bát là những thứ phổ biến, hầu như nhà nào cũng có. Giấm là gia vị nấu ăn và cũng được dùng như một chất tẩy rửa, giúp làm sạch nhiều đồ vật trong nhà. Trong khi đó, nước rửa bát có nhiệm vụ chính là làm sạch bát đĩa, xoong nồi...

Hai thứ này kết hợp với nhau sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một bình xịt để tiện sử dụng. Cho một tí nước rửa bát và giấm trắng vào bình rồi thêm nước cho đến khi đầy bình. Đậy nắp và lắc bình cho các chất hòa vào nhau.

Sau đó, bạn có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch đồ dùng trong nhà.

Làm sạch nồi cơm điện

Nồi cơm điện sẽ bám nhiều chất bẩn bám trên vỏ nồi. Các vết bẩn này vừa khiến nồi trong kém thẩm mỹ, vừa là nơi để vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Bạn hãy xịt dung dịch đã pha lên bề mặt nồi cơm điện và để nguyên như vậy trong vài phút. Dung dịch sẽ phá vỡ kết cấu của các vết bẩn khiến việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn. Sau đó, bạn chỉ cần nhẹ nhàng lau nồi bằng khăn sạch là được.

Hòa giấm trắng với nước rửa bát giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Hòa giấm trắng với nước rửa bát giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Sau mỗi lần nấu ăn, các vết dầu mỡ bắn ra ngoài sẽ bám lên bề mặt bếp, tường bếp. Bạn có thể xịt dung dịch giấm trắng, nước rửa bát lên bề mặt cần làm sạch và dùng khăn giấy để lau là được. Giấm trắng và nước rửa bát đều có tác dụng loại bỏ dầu mỡ rất tốt.

Làm sạch gioăng tủ lạnh

Sau một thời gian sử dụng, gioăng tủ lạnh có thể tích tụ nhiều chất bẩn, gây mất vệ sinh. Lúc này, bạn cần dọn dẹp chúng một cách kỹ lưỡng. Đầu tiên, hãy lấy một tờ khăn giấy (nên chọn loại giấy có độ dai tốt). Bọc giấy ra bên ngoài một tấm thẻ cứng (giống thẻ ngân hàng). Xịt dung dịch giấm trắng và nước rửa bát lên gioăng tủ lạnh rồi dùng khăn giấy lách qua các rãnh để lấy chất bẩn ở bên trong ra.

Sự kết hợp của giấm trắng và nước rửa bát giúp tăng hiệu quả làm sạch.

Sự kết hợp của giấm trắng và nước rửa bát giúp tăng hiệu quả làm sạch.

Làm sạch bồn cầu và nhà vệ sinh

Xịt dung dịch đã pha lên toàn bộ bồn cầu, chậu rửa mặt, gương trong nhà vệ sinh, các vách kính rồi cọ rửa nhẹ nhàng. Các vết bẩn sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch giấm trắng và nước rửa bát để làm sạch bát đĩa, xong nồi, cốc chén trong nhà. Kết hợp hai thứ này với nhau giúp làm tăng hiệu quả làm sạch, giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.