HLV Velizar Popov: cầu thủ Myanmar tôn trọng và có chút sợ sệt khi đấu với các đội bóng Việt Nam

Thanh Hóa có chiến thắng 3-1 không hoàn toàn dễ dàng trước Shan United ở ngày ra quân bảng A giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25 (ASEAN Club Championship).

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Velizar Popov thừa nhận hiệp 1 các học trò chưa đạt trạng thái tốt nhất.

“Nhiều người nói hiệp 1 Thanh Hóa chơi không tốt, nhưng không phải vậy vì chúng tôi cũng đã tạo ra 3-4 cơ hội. Lúc đầu, cầu thủ chưa thể đạt tốc độ tốt nhất và họ cần thêm thời gian để cải thiện. Hiệp 2 đội chơi tốt hơn và Rimario đã tạo ra khác biệt," báo Thanh Hóa dẫn lời nhà cầm quân người Bulgaria.

Thanh Hóa khởi đầu thuận lợi tại ASEAN Club Championship 2024/25. Ảnh: VFF.

"Các ngoại binh của Thanh Hóa chỉ mới hội quân 1-2 tuần gần đây nên tôi sắp xếp mỗi người thi đấu 1 hiệp để đảm bảo thể lực và chuyên môn. Tôi cũng chủ đích giữ Yago Ramos thêm ít phút đầu hiệp 2 để tăng sự gắn kết giữa cậu ấy với các đồng đội khác. Ngoài ra, ngoại binh Gustavo chưa đạt được 100% thể lực vì chỉ mới trở lại sau 7 tháng chấn thương. Hy vọng 1 tháng tới, toàn bộ cầu thủ của tôi sẽ tốt hơn," vị thuyền trưởng sinh năm 1976 bổ sung thêm.

Nói về Shan United, vị huấn luyện viên từng có kinh nghiệm làm việc 4 năm ở Myanmar cho hay: “Tôi biết tâm lý các cầu thủ Myanmar, họ dành sự tôn trọng và có đôi chút sợ sệt khi gặp các cầu thủ, đội bóng đến từ Việt Nam.”

“Ngoài ra, tôi cho rằng các ngoại binh của Thanh Hóa tốt hơn so với đội bạn và điều đó mang đến sự khác biệt, còn nội binh giữa hai đội thì khá cân bằng."

Với kết quả này, Thanh Hóa tạm dẫn đầu bảng A khi ở 2 cặp đấu cùng ngày PSM Makassar FC (Indonesia) trên sân nhà cầm chân BG Pathum United FC (Thái Lan) với tỷ số hòa 0-0 trong khi đại diện Campuchia, Preah Khan Reach Svay Rieng FC bất ngờ giành chiến thắng trước Terengganu FC (Malaysia) ngay trên sân khách với tỷ số 3-2 nhưng xếp sau Thanh Hóa vì thua hiệu số bàn thắng bại.

Thầy trò HLV Velizar Popov sẽ gặp Terengganu FC ở lượt trận thứ 2 bảng A ngày 25/9 tới.