HLV Shin Tae-yong phũ phàng và thẳng thắn với sao nhập tịch

Liên đoàn bóng đá Indonesia tiếp tục đẩy mạnh chính sách nhập tịch sau những thành công thời gian qua. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đang hướng mục tiêu đến vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, nơi họ nằm ở bảng C với các đối thủ Ả Rập Saudi, Nhật Bản, Australia, Bahrain và Trung Quốc.

Tuy nhiên không phải cái tên nhập tịch nào cũng được đảm bảo tương lai ở đội tuyển Indonesia. HLV Shin Tae-yong mới đây thẳng thừng xác nhận việc không cân nhắc gọi Elkan Baggott, cái tên đang thuộc biên chế Ipswich Town và vừa gia nhập Blackpool theo dạng cho mượn.

Elkan Baggott không được gọi lên tuyển Indonesia chuẩn bị cho VL 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

“Hoàn toàn không có sự cân nhắc nào để gọi Baggott vào đội tuyển quốc gia Indonesia,” truyền thông xứ Vạn đảo dẫn lời nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Một ngôi sao khác là Maarten Paes, thủ thành đang thuộc biên chế FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) cũng được thông báo không được đảm bảo suất bắt chính cho Tim Garuda.

“Mặc dù Paes đã đến nhưng không thể đảm bảo 100% rằng anh ấy sẽ được thi đấu liên tục. Anh ấy chắc chắn sẽ là một sự bổ sung tốt cho đội tuyển Quốc gia Indonesia,” HLV Shin Tae-yong cho biết.