HLV Hoàng Văn Phúc: chờ Kim Sang-sik nâng cấp ĐT Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết tại ASEAN Cup 2024 (AFF Cup) diễn ra vào cuối năm nay. Và để rà soát lực lượng, hướng đến mục tiêu này, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng vào tháng 9 tới gặp Nga và Thái Lan.

Bình luận về điều này, HLV Hoàng Văn Phúc, cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đã có đôi điều chia sẻ được báo Nghệ An dẫn lời.

"Chúng ta thấy Nga và Thái Lan là những đối thủ chất lượng cao để Huấn luyện viên Kim Sang-sik rà soát, đánh giá thực lực nhằm hướng đến cái đích quan trọng nhất trong năm: ASEAN Cup 2024. Đây là giải đấu mà Đội tuyển Việt Nam đặt ra mục tiêu phải vào đến chung kết, thậm chí phải vô địch, để lấy lại vị thế của bóng đá nước nhà khi đã và đang đối mặt với những "nốt trầm" khá lâu trong thời gian gần đây," nhà cầm quân 60 tuổi nói.

HLV Kim Sang-sik. Ảnh: VFF.

"Thổi một luồng sinh khí mới và lấy lại niềm tin, đó là những gì Đội tuyển Việt Nam cần làm ở thời điểm hiện nay để có thể có được tâm thế đĩnh đạc nhất khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup vào cuối năm."

Vị cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam hy vọng HLV Kim Sang-sik sẽ giúp Những Chiến binh Sao Vàng trở nên cứng cáp, chơi thứ bóng đá nhanh và hiệu quả hơn.

"Chúng ta cùng hy vọng, thời gian tới, huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ xây dựng một Đội tuyển Việt Nam cứng cáp, chơi một thứ bóng đá chủ động hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn. Vẫn sẽ có ý thức kỷ luật, tổ chức chiến thuật chặt chẽ như phong cách bóng đá Hàn Quốc nhưng cũng sẽ có những cập nhật mới trong cách triển khai, vận hành lối chơi.

Ở đó, sự chủ đạo trong lối chơi là biết mình, biết ta. Cùng chờ đợi huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ nâng cấp Đội tuyển Việt Nam thành phiên bản mới: hiện đại hơn, chủ động hơn và hiệu quả hơn," HLV Hoàng Văn Phúc nói thêm.