HLV Cristiano Roland: 'các cầu thủ đều đã hiểu được ý tưởng của tôi'

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025, đội tuyển U17 Việt Nam đã hội quân trở lại dưới sự dẫn dắt của HLV Cristiano Roland.

Đánh giá các học trò, người vừa đưa U17 Hà Nội vô địch giải U17 Quốc gia 2024, HLV Cristiano Roland bày tỏ sự hài lòng.

“Từ những lần tập trung đầu tiên tôi đã nói rằng, các cầu thủ U17 Việt Nam đều có chất lượng kỹ thuật rất tốt. Các em đều có khả năng để lên đội 1, tất nhiên vẫn cần trui rèn kỹ năng hơn nữa, nhiều thứ phải tốt hơn nữa,” kênh truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn lời HLV Cristiano Roland.

HLV Cristiano Roland chỉ đạo U17 Việt Nam tập luyện. Ảnh: VFF.

“Qua các đợt tập trung, các cầu thủ đều đã hiểu được ý tưởng của tôi và họ cần phải làm tốt hơn nữa. Trên hết là sự cố gắng và khao khát của họ đều tăng lên từng ngày. Ngay từ buổi tập đầu tiên các cầu thủ đã thể hiện khát khao của mình và điều đó đã giúp ban huấn luyện có nhiều động lực hơn để rèn giũa đội tuyển. Trước mắt các cầu thủ trẻ vẫn còn chặng đường dài để phấn đấu, nhưng tiềm năng phát triển như hiện tại, chúng tôi rất chờ đợi một ngày các em được lên chơi ở V-League và cống hiến cho đội tuyển quốc gia,” nhà cầm quân người Brazil nói thêm.

Theo kế hoạch, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến 29/9/2024, sau đó sẽ lên đường sang Nhật Bản để tập huấn và thi đấu cọ xát từ ngày 30/9 đến 9/10/2024. Ngày 10/10, thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự Vòng loại U17 châu Á 2025.