Hiệu ứng domino đáng sợ đe dọa Liverpool

Tân HLV Arne Slot được thừa hưởng một đội hình mạnh từ Jurgen Klopp. Đó là điều khiến vị chiến lược gia người Hà Lan có thể an tâm phần nào dù Liverpool chưa đón tân binh nào.

Arne Slot vẫn bình thản với tình hình hiện tại.

Sự ổn định là điều mà đội chủ sân Anfield đang có, tuy nhiên, việc bổ sung một tân binh chất lượng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 khép lại vào ngày 30 tháng 8 hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Nếu không, không ai có thể đảm bảo Liverpool có thể cạnh tranh trên nhiều mặt trận xuyên suốt mùa bóng cả.

Vào mùa giải 2021/22, đội bóng của Klopp gặt hái những thành công ở Anh lẫn trời Âu một phần nhờ các cầu thủ duy trì thể lực sung mãn và ít chấn thương. Trong tay ông cũng có đủ các lựa chọn để xoay tua. Giờ đây, Slot có lẽ đang hy vọng điều tương tự, nhưng đó là một rủi ro khi Liverpool phải thi đấu ở rất nhiều đấu trường. Trong năm đầu tiên ở Anfiled, vị cựu HLV Feyenoord sẽ đặt mục tiêu cao ở những giải đấu quốc nội như League Cup hay FA Cup.

Slot rất giỏi trong việc giữ cho các cầu thủ luôn khỏe mạnh trong thời gian ở Feyenoord nhưng lịch sử cho thấy, Diogo Jota có xu hướng bị chấn thương và phải ngồi ngoài nhiều tháng, còn Curtis Jones thỉnh thoảng gặp vấn đề về cơ. Họ không phải là hai cầu thủ duy nhất rơi vào tình trạng đó ở Liverpool.

Slot cần thêm chiều sâu đội hình.

Một đội bóng như một cỗ máy. Nếu các chi tiết có vấn đề, nó khó có thể vận hành trơn tru được. Ví dụ, việc Ibrahima Konate phải ngồi ngoài một tháng có thể khiến Jarell Quansah hoặc Joe Gomez phải chơi nhiều hơn, và điều đó làm tăng nguy cơ chấn thương của họ. Một vấn đề sẽ có tác động lan tỏa đến một vấn đề khác.

Việc Liverpool không chiêu mộ ai đó thay thế Joel Matip có thể là một canh bạc. Nếu Andy Robertson hoặc Kostas Tsimikas chấn thương , Liverpool khi đó thực sự chỉ có ba trung vệ, vì Joe Gomez sẽ trở thành hậu vệ biên. Ví dụ cụ thể đó có thể không xảy ra — nhưng nó đã xảy ra vào mùa giải trước.

Không chỉ ở hàng thủ, Liverpool cần bổ sung thêm một cầu thủ tấn công vào đội hình, dù động thái chiêu mộ Anthony Gordon đổ bể. Nơi tuyến giữa, nhìn lại vài năm gần đây, có thể thấy việc có 2 cầu thủ ở mỗi vị trí tiền vệ là không đủ để cạnh tranh trên mọi mặt trận.

Một kịch bản trong mơ với Liverpool, đó là Jota có thể có mùa giải đầu tiên không chấn thương trong sự nghiệp tại Anfield, Jones có thể hoàn thành toàn bộ chiến dịch mà không phải ngồi ngoài, Liverpool có thể may mắn hơn khi không chịu án treo giò và năng lượng của Dominik Szoboszlai không suy giảm như trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, đó chỉ là kịch bản trong mơ. Và nếu một phần trong số đó sụp đổ, có thể sẽ có hiệu ứng domino đáng sợ chực chờ thầy trò HLV Slot.