Hat-trick thứ 2 liên tiếp, Haaland giúp Man City mở hội tại London

Với lợi thế sân nhà, nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, West Ham 5 phút đầu trận bất ngờ dồn lên đánh phủi đầu Man City. Liên tiếp các cú sút được tung ra về phía khung thành thủ môn Ederson Morares từ Jarrod Bowen, Mohammed Kudus hay Michail Antonio nhưng đều không thành công.

Tuy nhiên sự hưng phấn của Búa Tạ không kéo dài lâu khi những phút sau, thế trận nghiêng hoàn toàn về phía các nhà ĐKVĐ Premier League. Và ở phút thứ 10, The Citizens lập tức thể hiện bản lĩnh ông lớn, người ghi bàn cho đoàn quân Pep Guardiola không lạ lẫm, vẫn là trung phong Haaland.

Từ pha để mất bóng vô duyên của Lucas Paqueta nơi giữa sân, Bernardo Silva chuyền nhanh cho Haaland đang băng lên đối mặt với thủ môn Alphonse Areola, ở khoảng cách gần, chân sút người Na Uy không từ chối thời cơ với pha dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho đội khách.

Haaland tiếp tục gieo rắc ác mộng cho cả Premier League.

Sau bàn thua, West Ham phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ và trong một tình huống không mấy nguy hiểm, trung vệ Ruben Dias bên phía Man City bất ngờ giúp đội chủ nhà có được điều mình cần khi ngôi sao người Bồ Đào Nha lóng ngóng đệm bóng bay thẳng vào lưới nhà từ pha căng ngang của Bowen ở phút 18. Nhưng cũng ở thời điểm West Ham thăng hoa nhất, Haaland một lần nữa khiến số đông khán giả ở Olympic London phải câm lặng.

Phút 29, Man City tổ chức lên bóng nhịp nhàng, bóng được đưa thẳng đến vòng cấm West Ham. Tại đây bộ ba Silva, Kevin De Bruyne và Rico Lewis phối hợp đập nhả đẹp mắt trước khi chuyền bóng cho Haaland. Dù đối mặt với 2 hậu vệ của Búa Tạ nhưng cầu thủ 24 tuổi thể hiện khả năng dứt điểm miễn chê với pha cứa lòng đưa bóng vào góc cao khiến Areola có phần bất ngờ và chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận.

Không thể ngăn cản Haaland.

Thời gian cuối hiệp 1, Man City chủ động điều tiết nhịp độ chơi chậm khiến West Ham bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Ederson, qua đó đành ngậm ngùi bước vào giờ nghỉ với thể bị dẫn trước.

Kịch bản trong hiệp 2 không khác 45 phút đầu tiên. Những phút đầu, West Ham liên tục tạo sóng gió lên khung thành Man City, thậm chí ở phút 50, Kudus đã đứng trước cơ hội lớn giúp CLB thành London lần thứ 2 đưa trận đấu về vạch xuất phát khi tung cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung gỗ Ederson. Và đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất mà West Ham tạo ra trong hiệp đấu này vì những phút còn lại, thời lượng kiểm soát bóng nghiêng hoàn toàn về phía Man City.

Đến phút 83, Haaland khép lại màn trình diễn thăng hoa, đồng thời chấm dứt luôn viễn cảnh có điểm cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha triển khai bóng nhanh từ hàng thủ, tiền vệ Matheeus Nunes tung đường chọc khe tinh tế đặt Haaland vào thế đối mặt với thủ môn đối phương. Areola đã rời sân nhưng người đóng thế Lucasz Fabianski cũng không làm tốt hơn khi ngôi sao người Ba Lan bó tay với pha lốp bóng hiểm hóc của Haaland.

Đây là cú hat-trick thứ 2 liên tiếp cho Haaland, qua đó nâng tổng thành tích ghi bàn tại Premier League 2024/25 nơi cầu thủ sinh năm 2000 lên con số 7 sau 3 trận.

Về phần Man City, chiến thắng thứ 3 liên tiếp giúp đoàn quân Guardiola vững vàng trên đỉnh BXH Premier League với 9 điểm trọn vẹn.

Tỷ số chung cuộc: West Ham United 1-3 Manchester City

Ghi bàn: Dias (19’; OG) – Haaland (10’; 30’; 83’)

Đội hình ra sân:

West Ham: Areola, Wan-Bissaka, Kilman, Mavropanos, Emerson, Alvarez, Rodriguez, Bowen, Paqueta, Kudus, Antonio

Man City: Ederson, Gvardiol, Dias, Akanji, Kovavic, Lewis, Grealish, De Bruyne, Silva, Doku, Haaland