Hành động đầy nhân văn của các cầu thủ Việt Nam

Cơn bão số 3 (Yagi) đi qua đã để lại hậu quả nặng nề tại Việt Nam. Các tỉnh miền Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên... phải gồng mình đối phó với những trận lũ lụt, sạt lở nghiêm trọng tạo ra tổn thất lớn về con người và tài sản.

Nguyễn Hoàng Đức cùng nhiều cầu thủ đã ủng hộ những người dân gặp nạn vì bão Yagi.

Trước tình cảnh khó khăn của nhiều người dân khu vực phía Bắc, mới đây nhiều cầu thủ Việt Nam đã có hành động đầy nhân văn và kịp thời. Cụ thể, không ít ngôi sao bóng đá trong nước đã quyên góp cũng như kêu gọi ủng hộ những người đang gặp khó khăn vì bão Yagi.

Trong số đó, gia đình Nguyễn Quang Hải - Chu Thanh Huyền đã quyên góp số tiền 250 triệu đồng, gửi vào tài khoản Ban cứu trợ - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tiền vệ đang thi đấu cho CAHN bày tỏ: "Gửi lời chúc bình an đến tất cả mọi người. Là một người con dân Việt Nam, nhìn những tỉnh thành khác đang gồng mình chống bão lũ, vợ chồng Hải thật sự cảm thấy xót xa. Gia đình Hải xin được góp chút tấm lòng nhỏ bé của mình tới người dân vùng bão lũ".

Được biết ngoài số tiền trên, vợ chồng Quang Hải còn rao bán nhiều tài sản cá nhân để tiếp tục hỗ trợ những người dân bị nạn mùa lũ. Bên cạnh "Hải con", Nguyễn Hoàng Đức đã ủng hộ 50 triệu đồng, thủ môn Quàng Thê Tài cũng quyên góp 5.555.555 đồng...

Mặt khác, các cầu thủ Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Văn Toàn hay Bùi Tiến Dũng đều kêu gọi giúp đỡ những đồng bào đang gặp khó khăn để hậu quả của cơn bão số 3 nhanh chóng được khắc phục.