Hàng công ĐT Việt Nam: 3 niềm vui, 2 nỗi buồn ngày giải quốc nội trở lại

Sau giai đoạn tập trung cho đợt FIFA Days tháng 10 của ĐT Việt Nam với màn đối đầu cùng ĐT Ấn Độ, đấu trường quốc nội vừa trở lại với 2 trận đấu cuối thuộc vòng 4 V.League và 9 bàn đọ sức tại vòng loại Cúp Quốc gia. Các tiền đạo của Những chiến binh Sao Vàng đã thi đấu khá ấn tượng khi liên tiếp nổ súng. Bên cạnh đó, vẫn có đâu đó nỗi buồn đến từ một số chân sút, khiến HLV Kim Sang-sik sẽ cảm thấy lo lắng.

*Niềm vui

Sát thủ đích thực

Nguyễn Tiến Linh tiếp tục cho thấy phong độ cao khi ghi bàn mở tỷ số ngay đúng ngày sinh nhật của mình trong trận thắng của Bình Dương trước Bình Định tại vòng loại Cúp Quốc gia. Đây đã là pha lập công thứ 4 của tiền đạo sinh năm 1997 cho đội bóng đất Thủ (4 bàn ở V.League).

Nhân tố gốc Hải Dương đang trải qua giai đoạn hồi sinh với phong độ cực cao. Anh cũng ghi 3 bàn trong tổng số 5 lần ra sân gần nhất cho ĐT Việt Nam. Tiến Linh sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Kim Sang-sik trong thời gian tới.

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn trong ngày sinh nhật. Ảnh: VPF.

Tuấn Hải nổ súng

Phạm Tuấn Hải đã đánh dấu ngày trở lại sau chấn thương và lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam trong màn đối đầu Ấn Độ bằng bàn thắng trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 13 giúp Hà Nội cầm hòa nghẹt thở CAHN tại trận derby thủ đô thuộc vòng 4 V.League. Bên cạnh đó, sát thủ sinh năm 1998 cũng có 1 pha bắt vô lê xé lưới Nguyễn Filip nhưng trọng tài đã xác định lỗi việt vị. Pha lập công vừa qua hứa hẹn giúp “Hải Bé” tự tin hơn. Anh vẫn là sự lựa chọn tin cậy tại ĐTQG cho ASEAN Cup 2024.

Công Phượng tỏa sáng

Trước sự chứng kiến tận mắt của HLV Kim Sang-sik, Nguyễn Công Phượng đã ghi dấu ấn đậm nét trong ngày tái xuất sân cỏ Việt Nam sau thời gian dài xuất ngoại không thành công tại Yokohama FC. Cựu sao HAGL ghi bàn ngay phút thứ 5 giúp Bình Phước đánh bại Trẻ TP.HCM tại vòng loại Cúp Quốc gia. Rõ ràng, dù có những thăng trầm nhưng đẳng cấp của cầu thủ sinh năm 1995 vẫn được thể hiện. Anh được chờ đợi sẽ sớm trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng.

Nguyễn Công Phượng chứng minh giá trị ngày tái xuất sân cỏ Việt Nam. Ảnh: Bình Phước FC.

*Nỗi buồn

Văn Toàn báo tin dữ

Là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Ấn Độ, Nguyễn Văn Toàn lại bất ngờ dính chấn thương và không thể ra sân khi Nam Định tiếp SLNA tại vòng 4 V.League. Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ về tình hình của nhân tố gốc Hải Dương: “Trong buổi tập nhẹ ngay trước trận gặp SLNA, Văn Toàn đã dính chấn thương cổ chân. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, khả năng cậu ấy phải nghỉ vài tuần mới có thể quay lại được". Chấn thương của tiền đạo sinh năm 1996 mang đến nỗi lo của ĐT Việt Nam trong bối cảnh ASEAN Cup 2024 đang đến gần.

Nguyễn Văn Toàn dính chấn thương. Ảnh: VPF.

Sao mai mất hút

Bùi Vĩ Hào chơi thăng hoa ở dịp FIFA Days tháng 10 và là niềm kỳ vọng của HLV Kim Sang-sik trong công cuộc cải cách ĐTQG. Tuy nhiên, khi trở lại CLB, anh thi đấu không quá nổi bật khi tịt ngòi và chỉ có 1 pha đá phạt đền thành công ở loạt sút luân lưu trước Bình Định. Trong khi đó, một sao mai khác là Nguyễn Đình Bắc cũng có phần mờ nhạt trong màn đọ sức giữa CAHN và Hà Nội.