Hai điểm nhấn đáng chú ý ở trận đấu giữa Girona vs Barca

Trận derby xứ Catalan vào tối nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Chưa bao giờ mà Girona lại có được vị thế như hiện tại trước ông lớn Barcelona. Họ thậm chí còn có nửa mùa giải dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng đáng tiếc là do lực lượng không đủ nên đội bóng của Michel Sanchez chấp nhận hụt hơi trước Real Madrid. 

Tuy vậy, đội chủ sân Estadi Montilivi vẫn sẽ chiến đấu cho mục tiêu giành hạng hai chung cuộc tại La Liga mùa này. Để làm được điều đó, họ sẽ phải vượt qua được đội bóng do Xavi Hernandez dẫn dắt, đội cũng đang sở hữu tinh thần rất tốt sau khi giành thắng lợi 4-2 trước Valencia ở vòng đấu vừa qua. 

Sau đây là 2 điểm nhấn của cuộc đối đầu đáng chú ý này. 

1. Cuộc chiến giành vị trí thứ hai

 - Bóng Đá

 Xavi muốn có vị trí thứ hai vào cuối mùa. 

Cơ hội để Barca bảo vệ chức vô địch La Liga là không còn bởi khoảnh cách quá xa với Real hiện tại, do vậy mục tiêu khả dĩ nhất của họ chính là giành ngôi á quân mùa này. Đó cũng là ưu tiên của Xavi khi ông phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Girona vào tối nay. 

Nhưng đây cũng là tham vọng của đội bóng do huấn luyện viên Michel dẫn dắt. Trên bảng xếp hạng, Blaugrana đang hơn đối thủ của mình 2 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại. Bên nào giành thắng lợi ở cuộc chạm trán này, bên đó sẽ có lợi thế để cán đích ngay sau Real Madrid. 

2. Một ngày bận rộn của bộ phận tuyển trạch

Với việc không còn nhiều thứ để cạnh tranh ngoài vị trí thứ hai, ban lãnh đạo Barca đang bắt tay vào chuẩn bị thật tốt cho mùa giải sau. Do Xavi đã đồng ý ở lại, nên đội chủ sân Nou Camp cần cung cấp đủ cho ông những điều kiện tốt nhất để hướng tới việc cạnh tranh các danh hiệu vào năm sau. 

 - Bóng Đá

 Eric Garcia đang chơi rất hay trong màu áo Girona.

Một trong số các điều kiện đó là vấn đề nhân sự. Oriol Romeu, người được chủ tịch Joan Laporta mang về từ Girona vào mùa hè năm ngoái đã không thể hiện được nhiều điều. Trong khi đó, Eric Garcia đã chuyển từ Barcelona sang Girona theo đạng cho mượn thì lại đang chơi rất hay. 

Trung vệ 23 tuổi này đã chơi 27 trận cho Girona, trong đó có 25 trận đá chính. Anh giúp cho đội chủ sân Estadi Montilivi giữ sạch lưới 6 trận, đồng thời đóng góp 3 bàn thắng. Ngoài ra, một cái tên khác cũng đang được Barca cho Girona mượn là Pablo Torre, người chưa tạo được dấu ấn đáng kể. 

Như vậy, trận đấu tối nay không chỉ là cơ hội để bộ phận tuyển trạch của Barca xem xét lại khả năng ra đi của Romeu, mà còn để đánh giá tương lai của Eric Garcia và Torre. Ngoài ra, đây cũng là trận đấu mà Xavi đang mong chờ bởi ông muốn xem giò mục tiêu Aleix Garcia một cách kỹ càng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)