Hà Nội I thắng 7-0, Than KSVN ngược dòng hạ Thái Nguyên

Chiều nay 18/7 diễn ra 2 cặp đấu còn lại thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 11 giải bóng đá nữ VĐQG 2024. Đáng chú ý là màn chạm trán giữa Than Khoáng Sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Dù là đội chơi nhỉnh hơn ở khoảng thời gian đầu trận nhưng Than KSVN lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Than KSVN phải trả giá bởi bàn thua ở phút 16. Minh Chuyên cướp bóng trong vòng cấm trước khi Lê Hoài Lương tận dụng cơ hội dứt điểm tung lưới đối phương, mở tỷ số cho Thái Nguyên.

Than Khoáng Sản Việt Nam ngược dòng đánh bại Thái Nguyên T&T. Ảnh: VFF.

Bị thủng lưới, Than KSVN đã tràn lên tấn công nhưng phải đến hiệp 2 họ mới tìm được bàn gỡ. Phút 52, tận dụng sai lầm của hậu vệ Thái Nguyên, Trúc Hương đi bóng và tung cú sút hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Than KSVN.

Thừa thắng xông lên, các học trò HLV Đoàn Minh Hải tiếp tục gia tăng sức ép. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 70, Mỹ Anh phạm lỗi với Dương Thị Vân trong vòng cấm và quả phạt đền dành cho Than KSVN. Nguyễn Thị Vạn dễ dàng đánh bại Kim Thanh nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng vùng mỏ. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Hà Nội I thắng đậm TP Hồ Chí Minh II. Ảnh: VFF.

Ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội I có màn hủy diệt TP Hồ Chí Minh II với bảy bàn không gỡ. Những người lập công cho đại diện thủ đô là Vũ Thị Hoa (21′), Nguyễn Kim Anh (31′), Phạm Hải Yến (48′), Nguyễn Thị Tú Anh (cú đúp, 59’&68′), Đặng Thanh Thảo (63′) và Bùi Thị Thương (90’+2).

Kết quả này giúp Hà Nội I và Than Khoáng Sản Việt Nam duy trì khoảng cách 5 điểm với ngôi đầu của TP Hồ Chí Minh I.

Bảng xếp hạng giải bóng đá nữ VĐQG 2024 sau lượt 11. Ảnh: VFF.