Hạ HAGL, Hà Nội lần đầu vô địch U17 Quốc gia

Được đánh giá cao hơn, U17 Hà Nội là đội chơi chủ động hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, U17 Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận lùi sâu và tận dụng các tình huống phản công.

Các cơ hội ngon ăn liên tục được tạo ra ở hai đầu sân. Đáng tiếc khi cả 2 đội đều không thể tận dụng được và hiệp thi đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

U17 Hà Nội có chiến thắng thuyết phục trước U17 Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VFF.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt. Những điều chỉnh của HLV Cristiano Roland đã giúp U17 Hà Nội chơi tốt hơn sau giờ nghỉ giải lao. Và rồi sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 56, Hồng Phong đã giúp đại diện Thủ đô khai thông thế bế tắc bằng pha dứt điểm từ xa đẹp mắt.

Tiếp đà hưng phấn, U17 Hà Nội liên tục gây sức ép và có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 61 nhờ công của Thiên Phú sau tình huống đánh đầu chuẩn xác.

Thầy trò HLV Cristiano Roland lên ngôi xứng đáng. Ảnh: VFF.

Không còn gì để mất, U17 HAGL tràn lên tấn công nhưng không thể tạo ra khác biệt và đành chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc. Với kết quả này, U17 Hà Nội trở thành nhà vô địch U17 Quốc gia 2024. Đây là lần đầu đại diện Thủ đô lên ngôi ở giải đấu này.