Gặp Man United, Arsenal có 2 cầu thủ rất đáng xem

Dù 2 đội đều chưa có đội hình mạnh nhất do các cầu thủ phải nghỉ ngơi hậu EURO 2024 và Copa America, cuộc gặp gỡ sắp tới vẫn rất đáng xem và hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Martin Odegaard vẫn là linh hồn trong lối chơi Pháo thủ, nhưng Arsenal còn đó 2 tài năng trẻ đầy thú vị...

Ethan Nwaneri là báu vật của Arsenal.

Ethan Nwaneri

Là cầu thủ của Arsenal từ năm 9 tuổi, Nwaneri là viên ngọc mới nhất trưởng thành từ học viện Hale End. Anh lần đầu gây chú ý vào năm 2022 khi vào sân từ băng dự bị để ra mắt Premier League khi mới 15 tuổi, xuất hiện thoáng qua trong một phút và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng xuất hiện ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Mặc dù đó là lần duy nhất tiền vệ này xuất hiện, anh vẫn liên tục được luân chuyển giữa đội một và đội U21.

Hiện đã 17 tuổi, Nwaneri vừa gây ấn tượng trong trận giao hữu với Bournemouth vào tuần trước, chơi 84 phút ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh rất biết cách lùi về phòng ngự, và đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình xây dựng lối chơi của Arsenal, là cầu nối giữa hàng tiền đạo và hàng thủ bốn người.

Khi rất nhiều cầu thủ kỳ cựu vẫn đang ở trong kỳ nghỉ sau khi EURO 2024 và Copa America kết thúc, Nwaneri đã nắm bắt cơ hội gây ấn tượng, khẳng định vị trí của mình. Trước Bournemouth, anh đã cho thấy khả năng rê bóng tuyệt vời. Bên cạnh đó, Nwaneri còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội.

Và trận đấu với Man United ngày mai sẽ là bài test thực sự cho tài năng của 'sao mai' người Anh.

Lewis-Skelly

Arteta rất thích những cầu thủ linh hoạt như Lewis-Skelly.

Cầu thủ sinh năm 2006 này đã được gọi lên đội một trong mùa giải 2023/24 và ngồi dự bị trong trận thắng 6-0 của Arsenal trước Lens ở Champions League. Lewis-Skelly cũng đã được trao cơ hội tương tự trong trận đấu với Brighton ở Premier League. Những ai theo dõi sát sao đội U21 Arsenal sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy Myles Lewis-Skelly - một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong phần lớn sự nghiệp của mình cho đến nay - được HLV Mikel Arteta bố trí ở vị trí hậu vệ trái.

Myles đã chứng minh được khả năng của mình ở vị trí này trong đội hình Pháo thủ trẻ của Mehmet Ali, và việc được đôn lên đội một dường như không làm anh ấy bối rối. Vai trò của một 'inverted wingback' cho phép Myles dạt vào hàng tiền vệ để giúp Arsenal kiểm soát tốt thế trận và an toàn hơn khi đẩy cao đội hình tấn công.

Về mặt phòng ngự, trong trận đấu với Bournemouth, Myles không mắc sai lầm nào, có một pha vào bóng tốt với Marcus Tavernier ở phút thứ hai và một lần nữa chơi rất tốt ở phút thứ 24 để giành lại bóng khi Tavernier lao xuống cánh phải.

Liệu Lewis-Skelly có làm tốt khi đối đầu với những cầu thủ tấn công chất lượng của Man United, hãy chờ xem!