Feyenoord vs Leverkusen (23h45, 19/09): Khó cho Xabi Alonso

Thời gian & địa điểm

- Thứ Năm, ngày 19/9, lúc 23h45 (giờ Việt Nam)

- Sân vận động De Kuip

Phong độ

Thành tích bất bại đáng kinh ngạc của Bayer Leverkusen ở Bundesliga mùa giải năm ngoái giúp thầy trò Xabi Alonso trở lại đấu trường Champions League một cách xứng đáng. Phong độ ấn tượng đó cũng đưa đội chủ sân Bay Arena lọt vào tới trận chung kết Europa League, trước khi thua trắng Atalanta với tỷ số 0-3. 

10 trận gần nhất, Bayer Leverkusen thắng 6, hòa 3, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 60%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 10%. Tỷ lệ tài 60%.

Dù chuỗi trận bất bại của Bayer Leverkusen tại giải đấu hàng đầu nước Đức đã kết thúc sau thất bại 2-3 trước RB Leipzig cách đây chưa lâu, nhưng họ vẫn giành chiến thắng 4/5 trận đấu kể từ đầu mùa, bao gồm cả màn hủy diệt Hoffenheim với tỷ số 4-1 vào cuối tuần vừa qua.

Thầy trò Xabi Alonso đang vô cùng háo hức với việc trở lại đấu trường Champions League, vậy nên, mục tiêu của Bayer Leverkusen trong chuyến làm khách đến sân De Kuip chắc chắn không gì khác ngoài giành trọn 3 điểm.

10 trận gần nhất, Feyenoord thắng 3, hòa 4, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 30%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 44%. Tỷ lệ tài 78%.

Feyenoord vẫn duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa, họ hòa Willem II và Sparta Rotterdam với cùng tỷ số 1-1, hủy diệt PEC Zwolle 1-5. Ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước, thầy trò Brian Priske đánh rơi 2 điểm dù sớm dẫn trước Groningen 2-0 đến phút 70. 

Tính riêng tại đấu trường Champions League, Feyenoord thắng 3/6 trận tại sân De Kuip. Đây có thể là điểm tựa để đại diện Hà Lan nuôi hy vọng có điểm trước Bayer Leverkusen ở lượt đấu mở màn.

Lực lượng

Feyenoord

Huấn luyện viên Brian Priske chắc chắn không có sự phục vụ của Calvin Stengs ở trận đấu này, trong khi khả năng ra sân của Quilindschy Hartman vẫn còn bỏ ngỏ. Thủ thành Timon Wellenreuther nhiều khả năng sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ Feyenoord.  

Bayer Leverkusen

Nếu Exequiel Palacios kịp thời trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối, huấn luyện viên Xabi Alonso sẽ có đội hình mạnh nhất của mình, bao gồm tất cả những cái tên quan trọng ở cả 3 tuyến.

Florian Wirtz, người đã bỏ túi 3 bàn thắng kể từ đầu mùa và Victor Boniface vẫn sẽ là mối đe dọa chính của đại diện Bundesliga. Tuy nhiên, với lối chơi mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha áp dụng tại sân Bay Arena, sự nguy hiểm có thể đến từ bất cứ vị trí nào trên sân.

Thế tiến thoái lưỡng nan của Bayern Leverkusen lại nằm ở vị trí thủ môn, nơi Lukas Hradecky và Matej Kovar phải cạnh tranh gay gắt để giành một suất trong đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Feyenoord (4-3-3)

Wellenreuther, Nieuwkoop, Beelen, Hancko, Smal, Milambo, Zerrouki, Timber, Ivanusec, Gimenez, Paixao.

Bayer Leverkusen (3-4-2-1)

Hradecky, Tapsoba, Tah, Hincapie, Frimpong, Xhaka, Garcia, Grimaldo, Hofmann, Wirtz, Boniface 

Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của hai đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và để thủng lưới của hai đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định 

 Nhận định 

Feyenoord đã để thủng lưới ở cả 4 trận tại Eredivisie kể từ đầu mùa, trong khi Bayer Leverkusen cũng gặp tình cảnh tương tự sau 3 vòng đấu của Bundesliga. Ngoài ra, cả hai đội đều ghi được 9 bàn thắng. Thống kê này mở ra một viễn cảnh đầy hấp dẫn trên sân De Kuip, bởi cả hai nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn trong việc giữ sạch lưới sau 90 phút.

Dự đoán tỷ số: Feyenoord 1-1 Bayer Leverkusen